THANH NIÊN VỚI VIỆC GIỮ GÌN BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC

Spread the love
TẬP THỂ 11B

Sáng thứ 2 ngày  25/1/2021, chi đoàn 11B trường PT DTNT tỉnh Quảng Ninh thực hiện chương trình NGLL tháng 1 với chủ đề Thanh Niên Với Việc Giữ Gìn Bản Sắc Văn Hóa Dân Tộc. Đến dự buổi NGLL có các đồng chí trong Ban Giám Hiệu cùng toàn thể các thầy cô và các bạn học sinh trong trường tham dự.

Chương trình NGLL diễn ra gồm 4 phần chính:

Phần I:  Tiết mục nhảy “Mashup Bắc Kim Thang – Bống Bống Bang Bang”

Phần II: Tiểu Phẩm Kịch “Kén Rể”

  • Việt Nam là một quốc gia với 54 dân tộc anh em, mỗi vùng mỗi dân tộc đều mang đậm những nét văn hóa riêng bản sắc riêng độc đáo. Trang phục của mỗi dân tộc là một nét văn hóa đẹp, mang tính chất thuần túy thể hiện sự phong phú, đa dạng của các dân tộc Việt Nam. Món ăn của các dân tộc thiểu số mang nét đặc trưng riêng cho bản sắc văn hóa mỗi dân tộc. Cùng với sự phát triển của đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc nói chung và nét văn hóa trên cách ăn mặc mỗi dân tộc nói riêng là một trong những việc làm rất cần thiết và quan trọng đối với thanh niên chúng ta ngày nay.

Phần III: Phần Chơi Dành Cho Khán Giả

Phần IV: Hát tập thể “Đi Để Trở Về”

  • Tuổi trẻ chúng ta, ai rồi cũng có những khoảng thời gian xa gia đình, xa bố mẹ, có thể là đi học, có thể là đi làm…càng ngày càng cận kề với ngày tết Nguyên Đán, ai trong chúng ta cũng đang mong ngóng từng ngày để trở về nhà, trở về bên gia đình, trở về với nồi bánh chưng chiều 30 tết.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*