HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA NGLL CHI ĐOÀN 10A, THANH NIÊN VỚI VẤN ĐỀ LẬP NGHIỆP

Spread the love
TẬP THỂ LỚP 10A

Sáng thứ 2 ngày 5/4/2021, chi đoàn 10A trường PTDT Nội trú tỉnh Quảng Ninh thực hiện chương trình NGLL tháng 3 với chủ đề Thanh niên với vấn đề lập nghiệp. Đến dự buổi NGLL có các đồng chí trong Ban Giám Hiệu cùng toàn thể các thầy cô và các bạn học sinh trong trường tham dự.

Chương trình ngoại khóa diễn ra gồm 4 phần chính

Phần 1: Tiết mục múa Đường tàu mùa xuân” – Bài múa thể hiện tuổi thanh xuân sức như phù đổng của những cô gái, những chàng trai đã viết nên truyền thống tự hào đi mở đường tàu thống nhất quê hương, xây dựng tương lai quê hương đẹp giàu. Họ đã dành trọn cả tuổi thanh xuân cho mùa xuân của đất nước.

Phần 2: Vở kịch vui do các diễn viên không chuyên đến từ chi đoàn 10A. Vở kịch “The khởi nghiệp”.

Qua nội dung vở kịch đã gửi đến các bạn một thông điệp về việc lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai: Trong cuộc sống, không có nghề nào danh giá hơn nghề nào, mà sự danh giá chỉ có được khi ta nổ lực hết mình để có được sự thành công trong nghề nghiệp mình đã chọn, đáp ứng được lợi ích của bản thân, gia đình và xã hội. Việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai là rất quan trọng.

Nếu bạn lựa chọn nghề không phù hợp sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như: thất nghiệp, không phát triển được nghề nghiệp, lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức…. Dù chọn nghề như thế nào thì các bạn cũng phải nhớ rằng, muốn lập nghiệp tốt, chúng ta cần phải ra sức học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện đạo đức, thể lực, đáp ứng với nghề mình đã chọn.

Phần 3: Giao lưu khán giả.

Câu 1: Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “Nghề … là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”

  1. Bác sĩ
  2. Họa sĩ
  3. Dạy học
  4. Kiến trúc sư.

Câu 2: Yếu tố nào ảnh hưởng tới định hướng nghề nghiệp của giới trẻ hiện nay?

  1. Đam mê và sở thích của bản thân.
  2. Mong muốn của cha mẹ và đó là ngành hot.
  3. Đam mê, sở thích của bản thân và nhu cầu của xã hội.
  4. Đam mê, sở thích, năng lực, sức khỏe của bản thân và nhu cầu của xã hội.

Câu 3: Cô gái trong tác phẩm “Lặng lẽ SaPa” của Nguyễn Thành Long làm nghề gì?

Câu 4: Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm làm nghề gì?

Câu 5: Top 4 làng nghề truyền thống ở Quảng Ninh?

Phần 4: Khép lại chương trình ngoại khóa của chi đoàn 10A là tiết mục hát tốp ca “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”

Bằng âm điệu giục giã vui tươi và lời mang đầy ý nghĩa nhạc sĩ Triều Dương đã nói hộ tinh thần của cả một thế hệ thanh niên nhưng cũng là tinh thần của cả dân tộc trong thời đại mang tên Bác. Đến tận bây giờ khi nghe những giai điệu của “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” chúng ta như được sống lại những cảm xúc của tháng qua. Cho một khoảng khắc đẹp như ngày hôm nay.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*