PHÁT ĐỘNG ỦNG HỘ CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO, TỪ THIỆN NĂM HỌC 2023-2024

Spread the love

Sáng 06/11/2023, tại trường PTDT Nội trú Tỉnh, Công đoàn trường PTDT Nội trú Tỉnh đã tổ chức phát động ủng hộ chương trình “Mái ấm Công đoàn” và hoạt động nhân đạo, từ thiện năm học 2023-2024.

Thực hiện công tác trọng tâm năm 2023; thực hiện Nghị quyết hội nghị Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục lần thứ 2, khóa XVII, nhiệm kỳ 2023-2028. Thực hiện công văn số 65/CĐN ngày 13/09/2023 của Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Ninh về việc vận động ủng hộ chương trình xây nhà “Mái ấm Công đoàn” và tiếp tục triển khai hoạt động nhân đạo, từ thiện năm học 2023-2024; được sự đồng ý và giao nhiệm vụ của Chi bộ nhà trường, Công đoàn nhà trường phát độngủng hộ chương trình “Mái ấm Công đoàn” và hoạt động nhân đạo, từ thiện năm học 2023-2024.

Tại chương trình, đồng chí Phạm Thị Thu Thủy- Phó chủ tịch công đoàn, thay mặt BCH Công đoàn đã phát biểu phát động, sau đó 100% BGH, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường đã tham gia quyên góp ủng hộ.

Số tiền quyên góp được của giáo viên và học sinh toàn trường sẽ dùng để ủng hộ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” theo nội dung phát động của Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Ninh; ủng hộ Quỹ hoạt động nhân đạo, từ thiện năm học 2023-2024 của nhà trường vào những hoạt động thiết thực như: trao tặng quà Tết nguyên đán 2024 cho học sinh trong trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập;hỗ trợ công đoàn viên nhà trường, giáo viên trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; trao tặng quà cho học dân tộc (ngoài nhà trường) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần được giúp đỡ; ủng hộ các hoạt động vì người nghèo do Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động và các hoạt động khác do cấp trên và nhà trường phát động. Hy vọng với hoạt động này góp phần động viên và mang lại những niềm vui ấm áp cho những hoàn cảnh còn khó khăn.

Quyên góp quỹ hoạt động nhân đạo, từ thiện là một hoạt động thường niên của nhà trường có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, phát huy mạnh mẽ truyền thống“Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, “thương người như thể thương thân”, người có của giúp của, người có công giúp công; có nhiều giúp nhiều, có ít giúp ít, đồng tâm giúp đỡ người khó khăn, người yếu thế và những địa bàn đặc biệt khó khăn. Chương trình cũng là cơ hội để giáo dục lòng nhân ái, tinh thần tương thân tương ái cho học sinh toàn trường; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người còn khó khăn; giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đây cũng là một hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 và thể hiện rõ vai trò của BCH công đoàn trường PTDT Nội trú Tỉnh./.

BCH CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG PTDTNT TỈNH

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*