HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 5/2023 Chủ đề “ Thanh niên với Bác Hồ”

Spread the love

Ngày 15 tháng 5 năm 2023, Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hoạt động ngoài giờ lên lớp mừng sinh nhật Bác với chủ đề “Thanh niên với Bác Hồ” do tập thể học sinh Chi đoàn 11D thực hiện.

Tham dự chương trình có các thầy cô trong Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh nhà trường  tham dự. Các tiết mục trong chương trình không chỉ giúp cho mỗi bạn học sinh thêm hiểu, thêm yêu vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc mà còn nhận thức rõ về trách nhiệm, nghĩa vụ của một đoàn viên thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mở đầu chương trình là điệu nhảy sôi động mang tên “Những trái tim Việt Nam”.

Tiết mục nhảy mashup “Những trái tim Việt Nam”

Tiếp nối là phần hoạt cảnh “Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước” đã tái hiện lại vào những năm cuối thế kỉ 19 thực dân Pháp tiến hành xâm lược nước ta, trước sự xâm lược và cai trị tàn bạo của chúng biết bao xương máu của ông cha ta đổ xuống để bảo vệ trọn vẹn bờ cõi linh thiêng của Tổ Quốc, để hôm nay, chúng ta được sống trong yên bình, được học hành và mở mang tri thức sánh vai cùng với các cường quốc năm châu. Trong thời kì lịch sử đầy đau thương nhưng rất đỗi anh hùng đó, trước cảnh nước mất, nhà tan, chứng kiến sự bóc lột tàn bạo của thực dân và phong kiến tay sai đồng thời thể hiện  sâu sắc nỗi thống khổ của nhân dân. Ngày 5.6.1911, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã lên tàu, rời bến cảng nhà Rồng, khởi đầu cuộc hành trình tìm đường cứu nước để rồi mang về ánh sáng tự do cho dân tộc.

Hoạt cảnh “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

Hoạt cảnh “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh”

Trong phần Giao lưu khán giả, hai MC đã dẫn dắt khán giả tham gia chương trình rất sôi nồi . Không giống như những format trò chơi cũ, tập thể Chi đoàn 11D đã kết hợp với phần “Sức khỏe tương lai” trong buổi ngoại khóa đó là mời các khán giả lên tham gia phần thi võ VOVINAM và tìm ra đội thắng. Trò chơi đã mang lại ý nghĩa là nói lên thói quen tốt đẹp của Bác Hồ trong việc rèn luyện thể lực và là tấm gương sáng cho thế hệ sau này để có một lối sống lành mạnh. .

Giao lưu khán giả – bài võ VOVINAM

Tiếp theo với giai điệu hào hùng cùng khí thế oanh liệt, sục sôi bom đạn “Bác đang cùng chúng cháu hành quân đã khép lại chương trình ngoại khóa ngoài giờ lên lớp tháng 5 với chủ đề “Thanh niên với Bác Hồ”. Buổi ngoại khóa đã giúp cho mỗi học sinh hiểu rõ hơn công lao của Bác, những tình cảm mà Bác đã dành cho thể hệ trẻ hôm nay và luôn nhắc nhở mỗi học sinh trường PTDT nội trú Tỉnh cần tự xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc học tập, rèn luyện hàng ngày để xứng đáng là lớp con cháu của Bác Hồ kính yêu!

Hát tập thể “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”

Tập thể lớp 11D

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*