THANH NIÊN VỚI TÌNH BẠN, TÌNH YÊU VÀ GIA ĐÌNH

Spread the love


Ngày 19 tháng 10 năm 2020, chi đoàn 12B trường PTDTNT Tỉnh Quảng Ninh thực hiện chương trình ngoại khóa NGLL tháng 10 với chủ đề “Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình”.Buổi ngoại khóa diễn ra gồm 5 phần chính:
Phần 1. Bài hát: “Gánh mẹ” tốp nam 12B thể hiện.

Phần 2.Vở kịch:”Bố ơi đừng nghiện nữa”  

Phần 3. Giao lưu với khán giả.

Phần 4. Video về “gia đình thầy cô“. Nhân ngày 20/10 tập thể lớp 12B làm 1 đoạn video ngắn để cảm ơn các cô.

Phần 5. Hát tập thể “Ấn nút nhớ thả giấc”.


Điểm nhấn của buổi ngoại khóa là vở kịch “Bố ơi đừng nghiện nữa” do các diễn viên không chuyên của chi đoàn 12B xây dựng và thể hiện. Các bạn đã thể hiện xuất sắc khiến cho người xem vô cùng xúc động. Vở kịch phản ánh một hiện tượng rất phổ biến đó là tệ nạn xã hội xử dụng ma túy và bạo lực gia đình. Qua đó, khuyên nhủ chúng ta không nên sa ngã vào con đường ma túy, bởi ma túy gây tác hại ảnh hưởng đến người sử dụng, gia đình và cả xã hội, để lại những hậu quả và những chuyện đáng tiếc không nên xảy ra. Mỗi chúng ta cần có thái độ phê phán, lên án và bài trừ những hành vi xấu đó và phát huy những giá trị tốt đẹp.
Buổi ngoại khóa với chủ đề ” tình bạn, tình yêu và gia đình” giúp các em nâng cao nhận thức không nên xã ngã vào ma túy khi chưa tìm hiểu sẽ dẫn đến những chuyện đáng tiếc không nên xảy ra. Mỗi chúng ta nhất là thế hệ trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước hãy xây dựng cho mình một tình bạn chân thành không vu lợi, một tình yêu trong sáng, lành mạnh và một tình yêu gia đình vô bờ bến. Luôn hiểu rằng gia đình luôn là bến đỗ bình yên mỗi khi gặp giống tố. Hãy có ý thức lên án phê phán những hành vi xấu làm mất đi vẻ đẹp của tình bạn, tình yêu và gia đình. Chúng ta cần có những thái độ phê phán, lên án, bài trừ những hành vi sai trái và phát triển xã hội văn minh, văn hóa hơn.
Buổi ngoại khóa thành công tốt đẹp, đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng các thầy cô giáo và các bạn, các em học sinh trong nhà trường. Đồng thời, cũng qua buổi ngoại khóa này, thầy và trò trường PTDT mọi trú tỉnh càng hiểu hơn về tình bạn, tình yêu và gia đình. Qua đó giúp chúng ta xây dựng một xã hội tràn đầy tình yêu thương trong sáng và hạnh phúc.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*