CHƯƠNG TRÌNH RUNG CHUÔNG VÀNG CÁC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN, TRƯỜNG PTDT NT TỈNH QUẢNG NINH

Spread the love

Sau một thời gian dài chờ đợi và chuẩn bị, cuộc thi “Rung chuông vàng” của Tổ tự nhiên trường PTDT nội trú tỉnh chính thức diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng 129 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890- 19/5/2019).

Buổi ngoại khóa diễn ra với sự hội tụ của tất cả học sinh toàn trường nhằm tìm ra gương mặt học sinh xuất sắc nhất trong 36 gương mặt tiêu biểu của các chi đoàn thuộc các khối lớp 10, 11, 12 trường PTDT nội trú tỉnh Quảng ninh. Các em đã được bước vào sàn thi đấu chinh phục kiến thức, có cơ hội chạm tay tới “chuông vàng”…

Tiết mục Nhảy – Tốp nữ 11B mở màn cuộc thi

        Cuộc thi “Rung chuông vàng” không chỉ là sự giao lưu học hỏi giữa các học sinh trên nhiều lĩnh vực toán học, tin học, vật lý, hóa học, sinh học và công nghệ…mà còn là sân chơi trí tuệ, bổ ích, thiết thực, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh giữa các em học sinh trong nhà trường;

Đ.c Hà Thu Hoài – Tổ trưởng tổ tự nhiên phát biểu khai mạc cuộc thi

          Với cuộc thi “Rung chuông vàng”, một lần nữa các em được khắc sâu kiến thức, đồng thời rèn kĩ năng nhanh nhạy và phản ứng linh hoạt kịp thời. Đây cũng là hoạt động tích cực hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, Học sinh tích cực”.

Hình ảnh các thí sinh dự thi phần 1

          Cuộc thi được diễn ra với 2 phần thi, trong đó phần thi khởi động gồm có 5 câu hỏi và phần thi chính thức gồm có 20 câu. Các câu hỏi của cuộc thi đều có nội dung thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên, gắn liền với đời sống thực tiễn. Thời gian để các em vừa suy nghĩ và viết ra đáp án vào bảng là 15 giây. Khi có hiệu lệnh hết thời gian, tất cả các thí sinh đều giơ bảng. Đối chiếu với đáp án, những thí sinh có câu trả lời sai đã tự giác cầm theo bảng xuống ngồi ở hàng ghế sau;

Mỗi thí sinh đều phải trả lời theo thứ tự  các câu hỏi, sai ở câu nào thì bị loại khỏi cuộc  chơi từ câu đó;

     Trong phần thi chính thức, trên sân chơi chỉ còn dưới 5 thí sinh, các em đã nhận được sự cứu trợ từ các thầy cô giáo;

          Sau khi được cứu trợ, tất cả các thí sinh đã tiếp tục được trở lại sàn thi đấu.

Các thí sinh tham gia phần 2

Ngoài phần thi của 36 thí sinh trên sàn thi đấu, còn có phần thi với những phần quà hấp dẫn dành cho khán giả và giao lưu văn nghệ tạo không khí vui tươi hào hứng với tất cả học sinh và khán giả có mặt trong buổi ngoại khóa.

Hình ảnh phần thi khán giả

Sau 2 chặng thi vô cùng gay cấn và hấp dẫn, căng thẳng, rất xuất sắc vượt qua 35 thí sinh còn lại, em Lương Mạnh Đạt đến từ chi đoàn 11A đã chạm tay được tới “chuông vàng” đạt vị trí cao nhất cuộc thi. Đây là 1 niềm vinh dự lớn cho em Lương Mạnh Đạt, là thí sinh rung được “chuông vàng” đầu tiên trong cuộc thi “Rung chuông vàng” được tổ chức tại trường PTDT nội trú tỉnh Quảng ninh.

       Cuộc thi “Rung chuông vàng”không chỉ đem lại cho các em những hiểu biết mới lạ về kho tàng kiến thức thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên, mà còn giúp các em trưởng thành hơn trong suy nghĩ, biết được giá trị to lớn của sự vinh quang chiến thắng.

      “ Chuông vàng” đã được rung và cuộc thi đã khép lại, xong chúng tôi tin chắc rằng những tiếng rung của chiếc chuông vẫn còn đọng mãi trong tâm trí của mỗi một học sinh Trường PTDT nội trú tỉnh Quảng ninh. Tiếng chuông như thôi thúc các em hãy cố gắng hơn nữa trong học tập, trong cuộc sống để vươn tới những chân trời ước mơ và hy vọng./. 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*