TẾT TRỒNG CÂY XUÂN KỶ HỢI 2019 – TRƯỜNG PTDT NT TỈNH QUẢNG NINH

Spread the love

Tết trồng cây nhớ Bác, năm 2019!

Cách đây 57 năm, mùa xuân năm 1960, Bác Hồ đã phát động Tết trồng cây “Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Đáp lời kêu gọi của Người, phong trào trồng cây vào dịp Tết Nguyên Đán hàng năm đã trở thành một phong tục tốt đẹp của nhân dân ta.

Hưởng ứng tết trồng cây nhớ Bác, chiều ngày 16 tháng 2 năm 2019, thầy trò trường PTDTNT Tinh Quảng Ninh đã phối hợp cùng hội cha mẹ học sinh và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phát động “tết trồng cây nhớ Bác năm 2019”. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức hàng năm tại nhà trường, nhằm phát huy tinh thần tích cực lao động của HS, đồng thời góp phần giáo dục HS luôn có ý thức gần gũi, bảo vệ ứng sử tốt với môi trường tự nhiên xung quanh; tham gia tích cực hiệu quả các hoạt động  chăm sóc và bảo vệ môi trường sống hàng ngày; tạo ra môi trường sống xanh –sạch – đẹp – thân thiện và an toàn giúp HS yên tâm học tập rèn luyện.

Với sự hỗ trợ về cây giống của hội cha mẹ học sinh và sự hướng dẫn về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây xanh của các thầy cô giáo cùng sự hăng hái nhiệt tình tích cực của học sinh toàn trường, buổi lễ phát động tết tồng cây nhớ Bác năm 2019 đã diễn ra tốt đẹp.

Các tập thể lớp đã tổ chức trồng  và chăm sóc các chậu hoa, tiểu cảnh trước khuân viên của lớp, của phòng mình.

Tập thể các lớp 12A, 12B, 11A, 11C đã tham gia trồng hai bồn hoa mới trước khu lớp học. Tập thể lớp 10C đã hăng hái xung phong nhận chăm sóc thêm hai bồn cây mới (ngoài khu vực vệ sinh chung đã được phân công), đây là một hành động đẹp, tích cực đáng được khen ngợi của các em học sinh, thể hiện tinh thân yêu lao động, yêu trường, yêu lớp.

Kết quả thầy trò nhà trường đã tồng mới được 2 bồn hoa trước khu vực lớp học với 3 cây Hoa Giấy, 4 cây Hoa Hồng, 10 cây hoa Trạng Nguyên và 2 thảm cỏ Lạc làm nền; mỗi lớp đều trồng mới và chăm sóc 5 chậu hoa trước khu vực hành lang của lớp; mỗi phòng ở trồng mới 1 bồn hoa nhỏ trước cửa phòng (tổng số có 33 bồn hoa nhỏ tại KTX đã được trồng mới).

Những bồn hoa, chậu hoa, cây cảnh mới trồng đã tạo ra cho khu vực hành lang lớp học, ký túc xá và khuân viên nhà trường một diện mạo mới, tràn đầy sức xuân; hy vọng một mùa xuân mới nhiều niềm vui, thắng lợi mới sẽ đến với thầy trò nhà trường và nơi đây trường PT Dân Tộc Nội Trú Tỉnh Quảng Ninh sẽ luôn là ngôi nhà lớn, thân thiện với mỗi học sinh dân tộc được học tập rèn luyện tại đây.

Một số hình ảnh hoạt động trồng cây:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*