NGOẠI KHÓA “THANH NIÊN VỚI TÌNH BẠN VÀ TÌNH YÊU” – TRƯỜNG PTDT NT TỈNH QUẢNG NINH

Spread the love

Thế kỷ XXI, quan niệm về tình yêu khác rất nhiều so với thời kỳ phong kiến. Tình yêu là tình cảm tự nguyện giữa hai người khác giới xuất phát từ tình cảm con tim, không bị ràng buộc bởi lễ giáo cổ hủ. Tuy vậy chúng ta vẫn có quan niệm khác về tình yêu so với các nước phương Tây, nên việc quan hệ tình dục trước hôn nhân ở nước ta vẫn là vấn đề bị  đánh giá về chuẩn mực đạo đức. Bên cạnh đó do quan niệm thoáng về tình yêu cũng như thiếu kinh nghiệm và kĩ năng sống nên nhiều bạn trẻ đã phải trả giá do tình yêu  không có lí trí,  thiếu sự quan tâm, hướng dẫn của cha mẹ và thầy cô …Để giúp cho các em học sinh có một số kiến thức cơ bản để giải quyết một số tình huống xảy ra trong quan hệ tình bạn, tình  yêu…, có kiến thức pháp luật cần thiết liên quan đến tình huống trong đời sống; những hiểu biết  cơ bản về SKSSVTN: những biện pháp phòng tránh thai, hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn, quan hệ tình duc trước hôn nhân của tuổi vị thành niên. Thực hiện  nhiệm vụ năm học (2018-2019) của trường PTDT NT Tỉnh  Quảng Ninh, tổ xã hội xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động ngoại khóa cấp tổ  trong tháng 2/2019 với chủ đề: “Thanh niên với tình bạn, tình yêu”

 Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo tổ xã hội, các em học sinh lớp 11C  đã tích cực sáng tạo trong việc xây dưng nội dung chương trình ngoại khóa. Các nội dung thảo luận, các tình huống thực tiễn, những khúc mắc về sinh lý lứa tuổi  đã được các em  đưa ra trao đổi  một cách cởi mở, thẳng thắn, thông qua hình thức sân khấu hóa.  Ngày 25/2/2019, buổi ngoại khóa đã diễn ra thành công tốt đẹp thu hút  được sự hưởng ứng tham gia  của toàn thể các em học sinh toàn trường và các thầy cô giáo. Mở đầu chương trình ngoại khóa  là tiết mục nhảy hiện đại do các  em học sinh lớp 11C thể hiện đã đem lại không khí  tươi vui  cho chương trình . Nội dung chính  gồm có bốn phần:

      Phần thứ nhất : Phóng sự nhanh: Quan niệm tình bạn tình yêu của các bạn HS trường PTDTNT Tỉnh .

       Phần thứ hai: Tiểu phẩm tuyên truyền ( trong vòng 10 Phút ) Các bạn học sinh lớp 11C  đã đem đến một tiểu phẩm ngắn về chủ đề tình bạn tình yêu ở lứa tuổi học trò

       Phần thứ ba : gameshow: “ Vì yêu mà đến” gồm 2 nội dung :

+ Hiểu nhau:  Chò trơi trái bóng tình yêu

+Tìm hiểu kiến thức  ( gồm các câu hỏi thuộc các lĩnh vực  hiểu biết xã hội,Văn học,Địa lý, GDCD) về tình bạn, tình yêu , các đội chơi  lần lượt trả lời các câu hỏi thông qua các tình huống của chương trình).

          Phần thứ tư: Những thông điệp qua chương trình

    1. Tình bạn, tình yêu, những rung động đầu đời đều rất đẹp và không thể thiếu trong cuộc đời mỗi con người, song hãy làm sao để nó đừng làm chúng ta hối tiếc và ân hận.

    2. Yêu nhau một cách lành mạnh : Tôn trọng người mình yêu. Chia sẻ, đồng cảm, giúp nhau cùng tiến bộ. Chung thuỷ. Tôn trọng bản thân, người yêu.

     3. Không quan hệ tình dục sớm là cách tốt nhất để thanh niên chúng ta tự tránh cho mình và bạn mình những nguy cơ, rắc rối không đáng có về sức khỏe và tâm lý.

     4. Tuổi học đường là mùa xuân đầu tiên trong cuộc đời, vì vậy thanh niên chúng ta nên tập trung vào học tập và phấn đấu cho một tương lai tương sáng

    Thông qua chương trình ngoại khóa, các em học sinh được lắng nghe và chia sẻ các vấn đề liên quan đến tình bạn, tình yêu ở tuổi học trò, sức khỏe sinh sản vị thành niên với các câu hỏi như: Quan niệm của bạn về tình yêu tuổi học trò? Có nên yêu khi còn ngồi trên ghế nhà trường?… Đặc biệt các em học sinh được  các thầy cô giáo  tư vấn về tình yêu học đường, cung cấp một số kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên.

   Hoạt động ngoại khóa đã thực sự trở thành sân chơi  bổ ích và hấp dẫn góp phần giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, kĩ năng sống, vun đắp tình cảm bạn bè trong sáng và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho  các em

                                                                                Tổ xã hội

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*