HỌC SINH NIÊN KHÓA 2015 – 2018 GỬI LỜI TRI ÂN

Spread the love

Kính thưa các thầy cô giáo, Kính thưa các cô bác nhân viên trong nhà trường, Cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!
Em tên là Vi Thủy Tiên – học sinh trường PTDT Nội trú Tỉnh. Chính câu nói này cách đây ba năm, em đã nói một cách đầy rụt rè, lo lắng. Ấy vậy mà, chỉ sau 3 năm, em đã được đứng đây, đại diện cho 89 học sinh của khối lớp 12, bày tỏ những cảm xúc của mình trong buổi lễ tổng kết này với một niềm tự hào, hạnh phúc!
Tác giả Cửu Bả Đao, từng viết rằng “Tuổi thanh xuân như một cơn mưa rào, cho dù bị cảm vẫn muốn quay lại để tắm mưa lần nữa”. Và một phần thanh xuân của chúng em đã gắn bó 3 năm với ngôi trường Nội trú. Mới ngày nào khi chúng em còn là cô bé, cậu bé 15 tuổi được tuyển chọn vào lớp 10 của trường còn bỡ ngỡ, sợ sệt, mọi thứ xa lạ, xa gia đình, xa bố mẹ. Nhưng thoáng một cái, chúng em sắp không còn được ngồi ghế nhà trường. Vừa mới nói lời “xin chào” chớp mắt một cái phải nói “tạm biệt” ngậm ngùi chia tay.
Ba năm một quãng thời gian không quá dài với cuộc đời mỗi con người nhưng đặc biệt ý nghĩa với chúng em. Ba năm gắn liền với niềm nhiệt huyết và giảng dạy của Thầy Cô. Thầy Cô luôn là người dẫn dắt, luôn là người đồng hành cùng chúng em trên con đường chinh phục đỉnh cao của tri thức. Nhưng đâu chỉ có vậy, Thầy Cô còn tuyệt vời hơn thế nữa bởi Thầy Cô không chỉ làm tròn nhiệm vụ của người giáo viên đứng trên bục giảng mà còn trở thành người Thầy của chúng em trên đường đời.
Có những giờ học trên lớp, chúng em đã có những lời lẽ không hay vô tình làm các Thầy Cô tổn thương, nhìn khóe mắt đỏ hoe của Thầy Cô, chúng em rất muốn được nói “Thầy cô ơi em sai rồi” nhưng cuối cùng cũng không làm được. Trong tâm trí non nớt của chúng em lúc đó nghĩ rằng các Thầy Cô chắc sẽ mặc kệ mình, vậy mà Thầy Cô vẫn mỉm cười với chúng em, vẫn bao dung và tự nguyện dạy thêm dù mình chẳng được lợi gì.
Chúng em nhớ lắm những ca trực tối vất vả của Thầy Cô. Không quản ngại đường xá nguy hiểm, Thầy Cô vẫn đến trường túc trực để để quản lý chúng em, đôn đốc chúng em học bài, chăm sóc lo lắng cho chúng em khi mệt mỏi, đau ốm. Dù có những lúc chúng em nghịch ngợm đến quên mất đấy là giờ tự học, nô đùa ầm ĩ đến mức để thầy cô phải nhắc nhở nhiều. Nhưng Thầy Cô vẫn thế, vẫn luôn nhìn chúng em bao dung, vị tha như những người cha người mẹ chỉ biết yêu thương con vô điều kiện.
Kính thưa Thầy Cô!
Nhìn lại quãng đường chúng em đi, vào giây phút đầu tiên bước vào tường, chúng em không nghĩ rằng mùa hạ ngày hôm nay chúng em sẽ phải nói lời tạm biệt. Ba năm cấp ba dưới ngôi trường Nội trú dường như chỉ mới ngày hôm qua, khi tất cả đã trở nên thân quen, từ ghế đá, sân trường, ký túc xá, nhà ăn…vậy mà giờ đây đã sắp trở thành kỷ niệm. Dẫu biết rằng cuộc hội ngộ nào cũng đến lúc phải chia ly, hành trình nào cũng có khởi đầu và kết thúc, thế nhưng trong những ngày tháng cuối cùng được học tập, sinh hoạt tại đây, chúng em vẫn nghẹn ngào, xúc động. Chúng em muốn gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến các Thầy Cô Ban giám hiệu, ba Cô giáo chủ nhiệm của chúng em, tất cả các Thầy Cô bộ môn – những người đã và đang ngày ngày giúp chúng em hoàn thiện về tri thức và nhân cách. Cảm ơn các Cô, các Chú nhân viên văn phòng, nhà bếp, các Bác bảo vệ đã không quản vất vả chăm sóc cho chúng em từng bữa ăn, giấc ngủ. Bao nhiêu lời cảm ơn, bao nhiêu câu xin lỗi có lẽ chưa bao giờ đủ. Nhưng từ đáy lòng, đại diện cho 89 bạn học sinh khối 12, em vẫn muốn nói với Thầy Cô rằng: Tình cảm chân thành dành cho các Thầy Cô luôn tràn đầy trong trái tim học sinh chúng em, dù những lời yêu thương chưa bao giờ nói ra, bởi em biết rằng điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến được trái tim, không cần những lời hoa mĩ cầu kì. Em mong rằng các Thầy Cô sẽ cảm nhận được điều đó, dù mai này chúng em không còn được Thầy Cô dạy dỗ nữa!
Em xin chân thành cảm ơn!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI LỄ TRI ÂN – TRƯỞNG THÀNH CỦA HỌC SINH NIÊN KHÓA 2015-2018

     

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*