THÔNG BÁO VÀ KẾ HOẠCH TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2018 – 2019

Spread the love

 

I. Đối tượng tuyển sinh

Học sinh là người dân tộc thiểu số đã hoàn thành chương trình THCS: có hộ khẩu thường trú và định cư từ 03 năm trở lên tính đến ngày tuyển sinh ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn (đối với các xã, thôn mới ra khỏi chương trình 135 năm 2017, học sinh được bảo lưu quyền lợi trong tuyển sinh năm học 2018-2019); là người dân tộc thiểu số nếu được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định là vùng tạo nguồn cán bộ cho các dân tộc; con em người dân tộc Kinh có hộ khẩu thường trú và định cư từ 03 năm trở lên tính đến ngày tuyển sinh ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn (không quá 5% trong tổng số chỉ tiêu được tuyển mới hằng năm).

II. Vùng tuyển sinh

Tổng số: 105 học sinh gồm huyện Ba Chẽ, huyện Bình Liêu, thành phố Cẩm Phả (Xã Cộng Hòa, Dương Huy, Cẩm Hải, Khu 10 – Đồng Mỏ và phường Mông Dương), huyện Đầm Hà, huyện Đông Triều (xã Tràng Lương), huyện Hải Hà, huyện Hoành Bồ, thành phố Móng Cái (xã Bắc Sơn, Hải Sơn), thành phố Uông Bí (xã Thượng Yên Công), huyện Vân Đồn và huyện Cô Tô (xã Đảo Trần).

III. Phương thức tuyển sinh

  1. Thực hiện tuyển thẳng

        –  Học sinh là người dân tộc rất ít người;

        – Học sinh người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng quy định tại Điều 18 của Quy chế 01 đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học.

  1. Thực hiện thi tuyển

        – Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi đã tính theo hệ số (hệ số 2: môn Toán, môn Ngữ văn; hệ số 1: môn Ngoại ngữ) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Thí sinh trúng tuyển phải không có bài thi nào bị điểm 0.

       – Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích tối đa không quá 5,0 điểm.

IV. Hồ sơ tuyển sinh

  1. Thời gian đăng kí dự tuyển

        – Thời gian hoàn thành đăng ký dự tuyển: Tập hợp hồ sơ và nộp về trường PTDTNT tỉnh ngày 17 và 18/5/2018 (Học sinh có thể nộp trực tiếp về trường PTDTNT tỉnh).

        – Học sinh dự tuyển vào PTDT Nội trú tỉnh được đăng ký 02 nguyện vọng (trường PTDTNT tỉnh và trường PTDTNT THCS&THPT Tiên Yên) và dự thi tại trường THPT theo phân vùng tuyển sinh.

  1. Hồ sơ tuyển sinh

       –  Phiếu đăng kí dự tuyển phải có 01 Phiếu có dán ảnh và đóng dấu giáp lai của trường THCS (trong Phiếu đăng kí dự tuyển cần ghi rõ các nguyện vọng một, nguyện vọng hai);

       – Bản sao giấy khai sinh;

       – Bằng tốt nghiệp THCS hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời .

       – Học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính);

       – Giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có);

       – Giấy xác nhận do ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn cấp (đối với người học đã tốt nghiệp THCS từ những năm học trước) không trong thời gian thi hành án phạt tù; cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật;

       – Sổ hộ khẩu (bản sao xuất trình kèm bản gốc để đối chiếu hoặc bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực).

  1. Địa điểm nhận hồ sơ

       Trường phổ thông DTNT tỉnh Quảng Ninh

       Địa chỉ: Phố Hải Thịnh – Phường Hồng Hải – Thành phố Hạ Long – Tỉnh Quảng Ninh
V. Quyền lợi của học sinh ở trường PT Dân tộc nội trú tỉnh

  1. Học phí: Học sinh không phải đóng học phí.
  2. Học bổng: Học sinh được hưởng học bổng chính sách bằng 80% mức lương tối thiểu của Nhà nước và được hưởng 12 tháng trong năm.
  3. Chế độ thưởng: Học sinh được thưởng nếu học tập và rèn luyện tốt, đạt kết quả khá: 400.000 đồng; giỏi: 600.000 đồng và xuất sắc: 800.000 đồng (ở năm học trước đó) được Nhà trường thưởng một lần/năm.
  4. Trang cấp hiện vật: Học sinh khi nhập trường được trang cấp bằng hiện vật 1 lần một số đồ dùng cá nhân như sau: Chăn bông cá nhân; Màn cá nhân; Áo khoác đồng phục; Chiếu cá nhân; Quần, áo dài tay (đồng phục)
  5. Hỗ trợ học phẩm: Hàng năm học sinh được cấp bằng hiện vật học phẩm như sau:Vở thếp đóng sẵn, bút bi, bút chì, tẩy, bộ compa, thước đo độ, kéo cắt giấy, hồ dán, thước kẻ…
  6. Chỗ ăn ở: Học sinh được ăn tại nhà ăn của trường và ở tại ký túc xá của trường có đủ cơ sở vật chất phục vụ cho học sinh.
  7. Quyền lợi khác

        – Học sinh ngoài việc học tập theo chương trình chính khóa còn được được tham gia văn nghệ, thể dục thể thao; thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học…

        – Học sinh tham gia trải nghiệm thực tế 2 lần trong một khóa học (khi có sự thống nhất giữa gia đình và nhà trường).

        – Học sinh học hết lớp 12 có thể tham gia đăng ký dự thi vào tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước.

         Trường PT Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Ninh trân trọng thông báo./.

(Kế hoạch tuyển sinh gửi kèm theo)

KH tuyển sinh 10 năm 2018-2019

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*