Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT Tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2024

Spread the love

Ngày 27/01/2024, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT Tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2024. Về dự và tham gia lễ hội cùng thầy, trò nhà trường có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ninh, Đại diện Hội phụ nữ khối an ninh Công an tỉnh Quảng Ninh; Lãnh đạo mobifone Quảng Ninh; Hội Cha mẹ học sinh nhà trường và các lớp.

Với chủ đề “Tìm hiểu một số nét văn hoá, đặc sắc về trang phục, văn nghệ và trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc tỉnh Quảng Ninh”; buổi sáng ngày 27/01 các em học sinh các khối lớp của nhà trường đã tham gia các trò chơi văn hoá dân gian: nhảy bao bố, kéo co, đi cà kheo, nhảy sạp và thăm không gian Tết Việt xưa.

Tiết mục văn nghệ khai mạc ngày hội

Đặc biệt buổi chiều cùng ngày các em học sinh các khối lớp 10,11,12 và khối THCS tham gia Hội diễn trang phục các dân tộc Sán Chỉ, Tày, Dao Thanh Phán, Dao Thanh Y. Trong phần thi này, các em học sinh đã mang đến và trình diễn các trang phục truyền thống ngày thường (nam, nữ), trang phục cô dâu chú rể, trang phục thầy cúng và một số nghi lễ quan trọng của cộng đồng người Sán Chỉ, Tày, Dao Thanh Phán và Dao Thanh Y. Trải qua hàng ngàn năm trang phục truyền thống đã trở thành biểu tượng văn hoá của mỗi dân tộc; hiểu được điều đó, thông qua ngày hội, thầy cô và các em học sinh trong nhà trường đã không ngừng khơi dậy nét đẹp trong đời sống văn hoá cộng đồng nhằm quảng bá bản sắc văn hoá đặc sắc các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh.

Phần trình diễn trang phục các dân tộc

Trong ngày hội, đồng chí Ân Thị Thìn- Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh Quảng Ninh, Trung tá Đỗ Thị Dinh- Chủ tịch Hội phụ nữ khối ANND Công an tỉnh Quảng Ninh; ông Trần Thụ – Giám đốc mobifone tỉnh Quảng Ninh đã trao 60 suất quà tết cho các em học sinh trong nhà trường có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Các đơn vị trao quà tết cho các em học sinh

Ngày hội văn hóa các dân tộc do nhà trường tổ chức là hoạt động thường niên được tổ chức hằng năm, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống của dân tộc cho các em học sinh, giúp các em hiểu rõ những nét đẹp độc đáo của các dân tộc, sự giao thoa văn hóa của các vùng miền, bên cạnh đó việc trực tiếp tham gia quảng bá, giới thiệu những trang phục truyền thống của dân tộc mình giúp cho các em biết giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, yêu thương bạn bè và thắm tình đoàn kết các dân tộc trong mái trường nội trú, nơi các em đang được nuôi dưỡng và học tập./.

Tiểu ban nội dung


Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*