SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ III NĂM 2023

Spread the love

“Công tác chỉ đạo của chi bộ về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi”

Chiều ngày 03 tháng 8 năm 2023, Chi bộ trường PTDT Nội trú tỉnh Quảng Ninh tổ chức sinh hoạt Chuyên đề về “Công tác chỉ đạo của chi bộ về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm tiếp tục tăng cao nhận thức và đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thực chất, có hiệu qua trở thành việc làm thường xuyên, hành động tự giác trong Chi bộ và Nhà trường. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ về công tác đổi mới phương pháp dạy học, NCKH, tập huấn chương trình GDPT 2018 cấp THPT, bồi dưỡng học sinh giỏi …

Mở đầu chuyên đề đ/c Trần Văn Sọi – Bí thư chi bộ nêu khái quát mục đích, đồng thời đưa ra yêu cầu của buổi sinh hoạt chuyên đề. Các nội dung báo cáo, thảo luận sát với tình hình thực tế lãnh đạo của Chi bộ, thảo luận thống nhất, đảm bảo lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm học 2023-2024, đặc biệt là chương trình GDPT 2018.

Đồng chí Trần Văn Sọi – Bí thư chi bộ Chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên đề

Dựa trên thực tiễn của trường PTDT Nội trú tỉnh, Đ/c Nguyễn Thị Loan – tổ Đảng 1 đưa ra những nguyên nhân và giải pháp trong công tác chỉ đạo của chi bộ để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, đáp ứng chương trình GDPT2018. Đặc điểm của học sinh trong nhà trường hàng năm chủ yếu đạt giải các môn Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí và GDCD;  Học sinh trường PTDT Nội trú ăn ở tại trường nên có thời gian tập trung để tập luyện các môn thể thao. Do đó, Chi bộ cũng chỉ đạo việc phát hiện, bồi dưỡng, tổ chức tập luyện học sinh năng khiếu các môn thể thao tham gia thi điền kinh cấp tỉnhdo đ/c Vũ Ngọc Ngà phát biểu. Qua đó, Chi bộ có những chỉ đạo Đoàn thanh niên phối hợp với nhóm Thể dục tăng cường tổ chức các đợt thi đấu các ngày lễ lớn trong năm học như: Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3); Sinh nhật Bác (19/5); Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); Ngày thành lập Quân đội NDVN (22/12) nhằm phát hiện học sinh có khả năng để tập luyện và hướng dẫn những thủ thuật thi đấu.



Đồng chí Nguyễn Thị Loan – tổ Đảng 1 phát biểu nội dung sinh hoạt chuyên đề

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, các đồng chí đảng viên đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tham luận. Đồng thời sôi nổi phát biểu trao đổi, đóng góp ý kiến để hoàn thiện nội dung chuyên đề. Một số đảng viên đã đưa ra nhận thức của cá nhân đối với chuyên đề và tác dụng của chuyên đề. 

Kết luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Trần Văn Sọi – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao việc chuẩn bị, chất lượng của chuyên đề, ý nghĩa, tác dụng của chuyên đề đối với chi bộ, đối với đảng viên. Đồng thời thay mặt cấp ủy Chi bộ, tiếp thu các ý kiến trao đổi, đóng góp của đảng viên. Bên cạnh đó, cũng cần có những chính sách và trách nhiệm của giáo viên lĩnh đội nhằm tăng khả năng phát triển năng lực và tư duy cho học sinh giỏi đáp ứng với chương trình GDPT 2018.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*