SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ I NĂM 2023

Spread the love

Thực hiện Nghị quyết chi bộ năm 2023, ngày 03/3/2023, Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Công tác chỉ đạo của chi bộ về công tác phát triển Đảng cho học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh”

Buổi sinh hoạt Chuyên đề do đồng chí Trần Văn Sọi – Bí thư Chi bộ chủ trì và có sự tham gia của 23/23 đảng viên chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư chi bộ đã nêu mục đích, yêu cầu của nội dung sinh hoạt chuyên đề “Công tác chỉ đạo của chi bộ về công tác phát triển Đảng cho học sinh trường PTDT Nội trú tỉnh” nhằm thực hiện Nghị Quyết Số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022, Hội nghị lần thứ năm BCH Trung Ương khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, đồng thời phát hiện, ghi nhận sự nỗ lực của những quần chúng học sinh ưu tú để các em được phấn đấu, cống hiến, được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay từ khi đang còn học sinh. Đặc biệt, đồng chí Bí thư nhấn mạnh buổi sinh hoạt chuyên đề cần làm rõ thực trạng vấn đề kết nạp Đảng viên mới là học sinh trong nhà trường trong những năm qua, những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện đề từ đó đề ra giải pháp, lộ trình trong công tác bồi dưỡng dự nguồn, phát triển đảng cho học sinh một cách thiết thực, hiệu quả.

Buổi sinh hoạt chuyên đề được chuẩn bị chu đáo, thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, hiệu quả nội dung công việc đã đề ra. Tại buổi sinh hoạt chuyên đề các đồng chí đảng viên trong chi bộ đã có nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và đối tượng học sinh như: Công tác phát hiện và bồi dưỡng quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển đảng viên là học sinh trong trường PTDT nội trú tỉnh Quảng Ninh; Công tác chỉ đạo của chi bộ về việc tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao chất lượng đoàn viên từ các chi đoàn nhằm tạo nguồn phát triển đảng trong trường PTDT Nội trú Tỉnh; Công tác chỉ đạo của Chi bộ về việc giao nhiệm vụ bồi dưỡng cảm tình Đảng cho học sinh, phân công đảng viên chính thức giúp đỡ học sinh phấn đấu vào Đảng.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư chi bộ đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức chuyên đề. Giao Tổ đảng 1 tiếp tục tiếp thu ý kiến góp ý, bổ sung, hoàn thiện chuyên đề, tham mưu xây dựng Kế hoạch phát triển Đảng cho học sinh trong nhà trường trong giai đoạn tới. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh công tác phát triển đảng trong học sinh là hướng đi đúng đắn và lâu dài. Vì vậy, Ban Chi ủy và toàn thể đảng viên, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường cần có trách nhiệm, thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra./.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*