HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA NGLL CHI ĐOÀN 12A THANH NIÊN HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN VÌ SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC

Spread the love

Tập thể lớp 12A

Vào hồi 7h15’ ngày 17 tháng 10 năm 2022, trường PTDTNT Tỉnh Quảng Ninh thực hiện chương trình ngoại khóa NGLL tháng 10 với chủ đề “ Thanh niên học tập và rèn luyện vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” do tập thể lớp 12A thực hiện.

Buổi ngoại khóa đã diễn ra vô cùng ý nghĩa, là chương trình giúp cho học sinh trường PTDTNT tỉnh Quảng Ninh thấy được vai trò của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chúng ta đang tiến tới một cuộc cách mạng công nghệ, công nghiệp làm thay đổi cơ bản lối sống, phong cách làm việc và cách thức giao tiếp. Xét về phạm vi, mức độ và tính phức tạp, sự dịch chuyển này không giống với bất kỳ điều gì mà con người từng trải qua. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được coi như điểm nhấn của kỷ nguyên số và nó có tác động mạnh mẽ đến tất cả các ngành và nghề trong nền kinh tế của mỗi quốc gia.

Cách mạng công nghiệp lần 4 mang đến cơ hội, và cũng đầy thách thức với nhân loại. Khi tự động hóa thay thế lao động chân tay trong nền kinh tế, khi robot thay thế con người trong nhiều lĩnh vực, hàng triệu lao động trên thế giới có thể rơi vào cảnh thất nghiệp.

Vì vậy, mỗi người trong chúng ta, là những chủ nhân tương lai của đất nước phải trang bị cho mình kiến thức vững vàng để sẵn sàng tiếp cận nền khoa học công nghiệp hiện đại

Buổi ngoại khóa gồm 4 phần

Phần 1: Múa “Giai điệu tự hào”

Phần 2: Kịch “Chuyện nhà Tú”

Phần 3: Trò chơi khán giả

Phần 4: Hát tập thể “Đến với con người Việt Nam tôi”

Qua buổi ngoại khóa, chi đoàn 12A mong muốn nhắn các bạn học sinh trong trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Quảng Ninh hiểu đúng và nâng cao nhận thức về trách nhiệm của thanh niên trong thời kỳ hiện nay, giúp cho bản thân, gia đình và xã hội phát triển theo hướng tốt đẹp hơn.

Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước:

+ Ra sức học tập văn hóa, khoa học kỹ thuật, tu dưỡng đạo đức, tư tưởng chính trị

+ Có lối sống lành mạnh, rèn luyện kỹ năng, phát triển năng lực

+ Tham gia các hoạt động sản xuất

+ Xác định lý tưởng sống đúng đắn

+ Có kế hoạch học tập rèn luyện, lao động để phấn đấu trở thành chủ nhân tương lai của đất nước trong thời kỳ mới.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*