HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP CHỦ ĐỀ THÁNG 2 “THANH NIÊN VỚI LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG”

Spread the love

Chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2-2022 và Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh tổ chức Chương trình ngoài giờ lên lớp chủ đề: “Thanh niên với lý tưởng cách mạng” do tập thể học sinh lớp 10A thực hiện.

          Thông qua chương trình học sinh nhà trường được tìm hiểu sâu sắc hơn về lý tưởng cách mạng của lớp lớp cha anh, những tấm gương thanh niên anh dũng trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, từ đó học sinh biết giữ gìn, bảo vệ truyền thống tốt đẹp của quê hương, dân tộc, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quyết tâm học tập, rèn đức, luyện tài, hăng say lao động theo gương tốt các thế hệ cha anh.

Mở đầu chương trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp là tiết mục văn nghệ nhảy hiện đại “Dậy mà đi” vô cùng vui nhộn với lời ca dồn dập, tràn đầy dũng khí, sức mạnh như thôi thúc ta không chùn bước trước khó khăn của bom đạn, quyết tử để bảo vệ Tổ quốc. Cũng từ những lời ca, câu hát đấy đã hiện lên những con người hóa thân thành những tấm khiên sắt bảo vệ đất nước Việt Nam. Sự dộn dàng của lời ca đã chạm vào trái tim hơn 300 học sinh và toàn thể giáo viên, nhân viên của nhà trường đã đánh dấu một mở đầu thành công.

           Sau các tiết mục văn nghệ vui nhộn là  hoạt cảnh “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”. Với màn biểu diễn suất sắc đến từ những bạn học sinh lớp 10A đã mang đến cho chương trình những cảm xúc khác nhau. Có người thấy bi thương cho số phận của chị Sáu. Người thì cảm thấy sự tàn độc của thực dân Pháp. Có người lại thấy sự kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam trong vở kịch đấy. Suy cho cùng ý nghĩa của hoạt cảnh đã lay động đến trái tim của mọi người và hơn hết hình ảnh chị Võ Thị Sáu trước giây phút cuối đời  đã được thể hiện lên: không bao giờ cuộc, không sợ nỗi khó khăn mang tên cái chết. Hình ảnh chị trước khi chết hiên ngang hóa thành ngọn lửa  đốt cháy trái tim của toàn đồng bào Việt Nam. Ngay cả khi chết cũng không cúi đầu “không cần bịt mắt tôi. Hãy để cho đôi mắt tôi được nhìn đất nước thân yêu đến giây phút cuối cùng và tôi có đủ cam đảm để nhìn thẳng vào họng súng của các người!”

          Sau hoạt cảnh, học sinh trong toàn trường được ôn lại lịch sử qua video phóng sự nhỏ : “Cách mạng tháng Tám, giải phóng thủ đô”. Phóng sự đưa đến cho ta khung cảnh năm 1945 với những chiến thắng vang dội, chính thức kết thúc ách đô hộ hơn 80 năm của thực dân Pháp mở ra nền độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

          Tiếp nối phóng sự là phần giao lưu khán giả. Với những câu hỏi  xung quanh sự hiểu biết về đất nước, quê hương với những phần quà hấp dẫn, bí ẩn đã mang lại thêm tiếng cười, niềm hân hoanvà tích cực tham gia của khán giả.

Kết thúc chương trình là bài hát “Khát vọng tuổi trẻ” đã khép lại buổi ngoài giờ lên lớp, nhưng chắn những lý tưởng cách mạng, lý tưởng sống của ông cha ta chưa bao giờ kết thúc trong tâm trí của hơn 90 triệu người dân Việt Nam và hơn hết mỗi học sinh đã lĩnh hội được nhiều kiến thức, thêm yêu, thêm hiểu về lịch sử Việt Nam để từ đó vun đắp, xây dựng cho mình lý tưởng sống cao đẹp./.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*