NGÀY HỘI VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC NĂM 2022 . TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ TỈNH QUẢNG NINH

Spread the love

Sáng 20/01/2022, trường PTDT Nội trú tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2022 – Mừng xuân Nhâm Dần.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên vào đầu năm nhằm tuyên truyền giáo dục, giới thiệu cho CBGV, NV, HS về nét đẹp văn hóa trong ngày tết cổ truyền của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, đây cũng là dịp để các em học sinh hiểu rằng chính các em sẽ là những người mang sứ mệnh giữ, truyền, giúp những nét đẹp văn hóa của dân tộc trường tồn mãi với thời gian.

Văn nghệ chào mừng Ngày hội của CLB Võ thuật
Văn nghệ chào mừng Ngày hội của CLB Hát – Nhạc cụ
Văn nghệ chào mừng Ngày hội của CLB Nhảy hiện đại

Tại Ngày hội, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp có mối quan hệ với nhà trường đã trao tặng 36 suất quà dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường nhân dịp Tết nguyên đán – Xuân Nhâm Dần 2022.

Hoạt động nổi bật tại Ngày hội là Hội thi tìm hiểu bản sắc văn hóa truyền thống của người Dao Thanh Y, Dao Thanh Phán, Tày, Sán Dìu, Sán Chỉ cư trú trên địa bàn Tỉnh qua phần thi tìm hiểu trang phục và văn nghệ truyền thống.

Nếu hội thi tìm hiểu bản sắc văn hóa truyền thống là cơ hội để các em học sinh thể hiện sự hiểu biết của mình về truyền thống tốt đẹp của các dân dộc qua trang phục truyền thống và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của từng dân tộc thì phần thi trò chơi dân gian trong Ngày hội lại là dịp để các em học sinh thể hiện sức khoẻ, tinh thần đoàn kết, sự khéo léo. Vì thế, phần trò chơi này đã thu hút đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình và mang lại những tiếng cười sảng khoái cho quý vị đại biểu, cán bộ giáo viên- nhân viên và toàn thể các em học sinh trong trường.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà
Giao lưu nhảy sạp
Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết 'KET TRUNG'
Thi đấu kéo co
Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà
Thi nhảy bao bố

Qua các hoạt động, học sinh nhà trường có điều kiện thuận lợi để tìm hiểu, nâng cao sự hiểu biết của bản thân về những nét đẹp văn hóa trong ngày tết của đồng bào dân tộc mình và các dân tộc anh em khác trong Tỉnh, góp phần tạo cầu nối giao lưu văn hóa giữa các dân tộc. Từ đó, bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, giúp các em học sinh thêm yêu quê hương, làng bản, có ý thức giữ gìn các nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc mình, biết tôn trọng bản sắc văn hóa của các dân tộc khác và thể hiện các nét đẹp văn hóa đó trong đời sống sinh hoạt và học tập, để chính các em sẽ trở thành những sứ giả quảng bá những nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc vùng Đông Bắc đến du khách.

Có thể là hình ảnh về 11 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'G CỤNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MON m Hội Văn Hóa Các Dân Tộc HạLong, ngày20 tháng 2022 2822 HAPPY NEW YEAR'

Đ/c Đồng Thị Hoa – Trưởng ban giám khảo trao giải thưởng cho các tập thể đạt giải trong phần thi tìm hiểu văn hóa truyền thống và trò chơi dân gian; tập thể 12C, 10A – Nhất phần thi văn hóa truyền thống; tập thể 12A, 10D – Nhì phần thi văn hóa truyền thống; tập thể 12B, 10B – Giải Ba phần thi văn hóa truyền thống; tập thể 11A, 11B và tập thể 11C, 10C – Giải Khuyến khích phần thi văn hóa truyền thống

Ngày hội đã tạo được không gian mang đậm sắc xuân để HS vui chơi, giải trí sau thời gian học tập căng thẳng; góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong nhà trường; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, tăng cường tinh thần đoàn kết, thân ái, yêu thương, chia sẻ, sự hòa đồng, hiểu biết giữa các tập thể, các dân tộc anh em.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*