THANH NIÊN VỚI TÌNH BẠN, TÌNH YÊU VÀ GIA ĐÌNH

Spread the love

Hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ đề tháng 10 “Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình”

Thực hiện kế hoạch năm học 2021– 2022, được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, GVCN. Tập thể lớp 12C đã đã thực hiện chương trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ đề tháng 10 “Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình”

      Để giúp học sinh nhận thức được giá trị của tình bạn, tình yêu và gia đình, giúp các em xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong những mối quan hệ ấy, đồng thời bồi dưỡng cho các em tình cảm yêu quý, gắn bó với gia đình, bè bạn, từ đó hướng các em tới những mối quan hệ tốt đẹp, lành mạnh và rèn luyện cho các em học sinh những kỹ năng ứng xử phù hợp. Trong 45 phút ngắn gọn của chương trình, tập thể lớp đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với nhiều cung bậc cảm xúc.

Mở đầu chương trình là bài nhảy “Say – so” do tốp nam – nữ biểu diễn trên nền nhạc trẻ trung, sôi động đưa khán giả đến với những kỉ niệm tình yêu tuổi học trò hồn nhiên, đáng yêu. Thêm vào đó màn vũ đạo rất chuyên nghiệp của các dancer được tuyển chọn kĩ lưỡng khiến khán giả  thích thú, ấn tượng. Những tràng pháo tay không ngớt đã nổi lên sau khi bài nhảy diễn kết thúc.

 Phần thứ 2 của chương trình là vở kịch “Lời hối lỗi muộn màng” với những thông điệp sâu sắc về tình bạn, tình yêu và gia đình không chỉ hướng tới học sinh mà còn hướng tới cả những bậc làm cha làm mẹ đã khiến khán giả xúc động rơi nước mắt, làm dâng lên trong lòng người xem sự trân quý những tình cảm ấy. Vở kịch còn muốn gửi gắm lời cảnh tỉnh đối với bác cha mẹ, những người làm công tác giáo dục đối với việc quan tâm theo dõi lứa tuổi học sinh trong giai đoạn hiện nay.

Đặc biệt, chương trình còn có phần “giao lưu với khán giả”. Phần giao lưu đã làm hoạt náo khán phòng với những câu hỏi về tình bạn, tình yêu và gia đình. Các câu trả lời hồn nhiên của các bạn đã thể hiện được cá tính và suy nghĩ sâu sắc của các bạn về bạn bè và gia đình.

Kết thúc chương trình là bài hát “Vì con” của nhạc sĩ Phú Lê. Với ca từ nhẹ nhàng, sâu lắng đã gợi lên cho người nghe nhiều cảm xúc về mẹ. Lời bài hát chính là lời cảm ơn chân thành, là lời tri ân thành kính của mỗi người con dành cho mẹ. Buổi ngoại khóa đã để lại những thông điệp đầy ý nghĩa cho thầy cô và các bạn học sinh.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*