THANH NIÊN VỚI VIỆC GIỮ GÌN BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC

Spread the love

 Sáng ngày 13/01/2020, chi đoàn 11B thực hiện hoạt động NGLL tháng 1 với chủ đề “Thanh niên với  việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc”

          Buổi ngoại khóa gồm 5 phần chính :

  •  Hát tốp nam bài: “Nơi ấy con tìm về”
  •  Kể truyện bằng tiếng dân tộc, câu chuyện “Bác Hồ với người chiến sĩ dân tộc” do bạn Linh Tài Hiện trình bày.

     Qua câu chuyện này đã cho chúng ta nhiều bài học lớn : bài học về tình cảm, sự quan tâm giữa các dân tộc Việt Nam; bài học về vấn đề đại đoàn kết toàn dân tộc để có thành công lớn… Điều chúng ta phải quan tâm là làm gì để thực hiện đại đoàn kết dân tộc, đặc biệt là vấn đề ra các chính sách đối với các dân tộc thiểu số, quan tâm đến các vùng sâu , vùng xa để tạo ra sức mạnh to lớn của các dân tộc , xây dựng đất nước giàu đẹp, mọi người dân đều ấm no, hạnh phúc.

  • Trình diễn trang phục dân tộc: Tày, Dao, Sán Chỉ, Sán Dìu, Kinh…..

            Tập thể lớp 11B mang đến bộ sưu tập trang phục dân tộc từ các dân tộc trong trường PTDTNT tỉnh Quảng Ninh với mong muốn hãy cùng nhau chung tay giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trở thành ý thức văn hóa chung cho tất cả mọi người. Chúng ta cần phải chú ý tới vai trò, tác động quan hệ giáo dục, quảng bá sản phẩm trang phục đồng bào dân tộc. Tổ chức các cuộc thi về tìm hiểu bản sắc dân tộc để các bạn trẻ hiểu thêm về những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình.

  • Trò chơi dân gian: “Nhảy sạp”

     Để nâng cao kiến thức cho các bạn học sinh, lớp 11B đã đặt ra 1 số câu hỏi để các bạn biết thêm về ngày lễ và các trò chơi dân gian. Để chương trình thêm phần sôi động lớp 11B đã tổ chức trò chơi ‘’ nhảy sạp’’ giữa các học sinh trong trường cùng các thầy cô qua đó thể hiện sự gắn bó, đoàn kết, vui vẻ của các bạn học sinh trong trường với chi đoàn 11B.

  •   Hát tốp ca : “Nối vòng tay lớn” Tập thể lớp 11B muốn gửi gắn thông điệp : hãy chung tay giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc ; hãy luôn yêu mến, tự hào là công dân của việt nam.

    Buổi ngoại khóa với chủ đề “Thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc” giúp các bạn nâng cao nhận thức : bản sắc văn hóa là mạch nước ngầm , kết tinh truyền thống chảy suốt trong cả quá trình dựng nước và giữ nước của các dân tộc Việt Nam.

   Ngày nay, sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa diễn ra trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, với những biến động phức tạp khó lường đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi thanh niên nói chung và thanh niên trường PTDT Nội Trú tỉnh QN nói riêng, không chỉ có bản lĩnh chính trị vững vàng, mà còn phải tinh thông về văn hóa , tham gia giữu gìn và phát huy bản sắc dân tộc .

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*