HOẠT ĐỘNG GDNGLL THÁNG 4, CHỦ ĐỀ: “THANH NIÊN VỚI HÒA BÌNH, HỮU NGHỊ, HỢP TÁC”

Spread the love

         

  

                 

 Sáng ngày 22 /04 /2019, Chi đoàn 10B thực hiện hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 4 với chủ đề “Thanh niên với hòa bình, hữu nghị, hợp tác”.

         Buổi ngoại khóa gồm 4 phần chính:

1.Nhảy Flashmob Timber: thể hiện sự năng động, trẻ khỏe của đoàn viên thanh niên chi đoàn 10B.

2.Tiểu phẩm nhạc kịch: ”Một thời bom đạn, một thời hòa bình”

Vở kịch tái hiện chiến tranh đã qua gần nửa thế kỉ nhưng có những nỗi xúc động thiêng liêng luôn đập trong trái tim những người lính, có một thời đau thương nhưng hào sảng, mất mát nhưng vinh quang, có những vết thương sâu thẳm nhưng không làm nản chí. Dân tộc Việt Nam đã trải qua biết bao cuộc chiến tranh trong lịch sử và để lại những nỗi đau thương, mất mát vô cùng lớn cho nhiều thế hệ. Những đau thương ấy đến nay chúng ta vẫn chưa thể nguôi ngoai, vì thế Nhân dân ta hơn ai hết đều hiểu rõ nhất về tầm quan trọng của hòa bình và đều mong muốn có một thế giới hòa bình, chan chứa tình thương. Ở đó con người được sống hạnh phúc, được thấy nụ cười trên môi em thơ, hạnh phúc trên đôi mắt hằn chân chim của người già. Đau thương từ chiến tranh đã và đang lùi dần vào quá khứ thay vào đó là một thế giới hòa bình, phát triển như hôm nay. Chúng ta phải biết ơn những con người đã chiến đấu, hi sinh vì độc lập – tự do ấy.

3.Phần thi “ Hiểu biết”: đã cung cấp những kiến thức về xã hội và âm nhạc cho học sinh

4.Trò chơi dân gian “ Chân rết”: Thể hiện sự gắn bó, đoàn kết vui vẻ của các bạn học sinh trong trường với chi đoàn 10B.

5.Tốp ca “Khát vọng tuổi trẻ” : Lời bài hát được viết bởi nhạc sĩ Nguyễn Hoàng, với ca từ đẹp đẽ, vui tươi, rất hay và ý nghĩa. Bài hát như những lời động viên, thôi thúc thế hệ trẻ cùng chung tay xây dựng ngày mới, vì tương lai của quê hương và Tổ quốc. Câu hát: Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay đã trở thành một khẩu hiệu, một phương châm hành động của thanh niên Việt Nam ở mọi thế hệ.

       Buổi ngoại khóa đã diễn ra thành công tốt đẹp, đã để lại nhiều xúc động trong lòng các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường. Qua buổi ngoại khóa này, giúp các em nâng cao nhận thức: Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa diễn ra trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, với những biến động phức tạp khó lường đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi  thanh niên thế hệ mới chúng ta phải tăng cường rèn luyện sức khỏe, tích cực học tập ngoại ngữ và tăng cường sự hiểu biết về văn hóa của các quốc gia trên thế giới, tiên phong trong việc tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với bạn bè quốc tế để cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị và hợp tác lẫn nhau.

     Thầy và trò trường PTDT nội trú tỉnh  Quảng Ninh càng ý thức hơn về việc giữ gìn hòa bình, nâng cao tinh thần đoàn kết và không ngừng học tập, giao lưu  nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*