CHƯƠNG TRÌNH GDNGLL THÁNG 10: THANH NIÊN VỚI LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG

Spread the love

Ngày 15 tháng 10 năm 2018, trường PTDTNT Tỉnh Quảng Ninh thực hiện chương trình ngoại khóa NGLL tháng 10 với chủ đề “ Thanh niên với lí tưởng cách mạng” do tập thể lớp 12B thực hiện.

Buổi ngoại khóa đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích, đem lại niềm vui và bồi dưỡng lí tưởng cách mạng cho các bạn học sinh, giúp các bạn hiểu rõ lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam ngày nay, không thể tách rời với lí tưởng cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đó là độc lập dân tộc gắn liền với CNXH; là dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh; Biết vận dụng lí tưởng cách mạng vào học tập, rèn luyện và gắn với cuộc sống để xây dựng kế hoạch, hành động, quyết tâm phấn đấu thực hiện lí tưởng đó; Có thái độ tích cực, chủ động trong học tập và rèn luyện lí tưởng cao đẹp của thanh niên; Phấn đấu học tập vươn lên để góp sức mình xây dựng đất nước giàu đẹp.

Chương trình ngoại khóa diễn ra với 4 phần lớn:

Phần 1: Nhảy hiện đại “ Bước nhảy thanh niên”

Phần 2: Tiểu phẩm “ Noi gương anh Kim Đồng, người thiếu niên anh hùng, dũng cảm”

Phần 3: Phần chơi khán giả

Phần 4: Văn hóa văn nghệ “ Thanh niên vì ngày mai”

Thông qua nội dung buổi ngoại khóa, các bạn học sinh thêm ý thức rằng  tuổi trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước cần thấy rõ trách nhiệm của mình. Bởi  thanh niên là nguồn lực rất quan trọng, là nền tảng để phát triển một quốc gia. Khi đất nước con chiến tranh đã có biết bao thanh niên hiến dâng cuộc đời mình cho Tổ quốc đem lại độc lập-tự do cho đồng bào, dân tộc. Nay trong thời bình, thì mỗi thanh niên chúng ta cần phải làm gì để xây dựng đất nước này giàu đẹp hơn. Từ đó, góp phần định hướng lí tưởng cách mạng của học sinh trường PTDTNT trong thời đại mới.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*