BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ 2013 – 2018

Spread the love

Trường PT DTNT Tỉnh có địa chỉ tại phố Hải Thịnh, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Thành phố Hạ Long là thành phố tỉnh lỵ, trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh Quảng Ninh, thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ. Thành phố Hạ Long được thành lập ngày 27 tháng 12 năm 1993. Ngày 10 tháng 10 năm 2013, Chính phủ ban hành Quyết định số 1838/QĐ-TTg công nhận thành phố Hạ Long là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đ/c Võ Văn Kiệt, Nguyên Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam có nói: “…Ngày nay, được xác định là một thành phố, Hạ Long có nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển, thật sự là một thành phố trẻ, đẹp, văn minh, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Quảng Ninh, có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, góp phần xây dựng Tổ quốc ta ngày càng vững mạnh..”. Thành phố có diện tích: 272 km² được cơ cấu thành 20 phường. Ngoài dân tộc kinh chiếm đa số, thành phố còn có 15 dân tộc khác gồm: Tày, Hoa, Cao Lan, Dao, Sán Dìu, Mường, Thái, Nùng, Hán, Thổ, PaKo, Sán Chỉ, Thanh Y, Thái thổ, H Mông với 830 nhân khẩu sống chủ yếu ở các phường Hà Phong, Đại Yên, Việt Hưng, Hà Khánh. Thành phố Hạ Long có địa hình đa dạng và phức tạp, đây cũng là một trong những khu vực hình thành lâu đời nhất trên lãnh thổ Việt Nam, địa hình ở đây bao gồm cả đồi núi, thung lũng, vùng ven biển và hải đảo, được chia thành 3 vùng rõ rệt gồm có: Vùng đồi núi bao bọc phía bắc và đông bắc, vùng ven biển ở phía nam quốc lộ 18A cuối cùng là vùng hải đảo. Thành phố có các trường đào tạo hệ cao đẳng, đại học là: Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, Đại học Hạ Long cơ sở 2, Cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm và 4 trường Trung cấp dạy nghề, 12 trường THPT (Cả các trường liên cấp), 38 trường Trung học cơ sở, PTCS và Tiểu học. Năm 2002, thành phố được công nhận phổ cập Trung học cơ sở.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tỉnh Quảng Ninh được thành lập theo quyết định số 1606/QĐ- UBND ngày 16/8/1993 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Trường bắt đầu xây dựng và đi vào hoạt động ngày 5/10/1996. Từ đó đến nay, trường đã không ngừng phát triển lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng giáo dục; đặc biệt từ năm 2010, được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, những năm gần đây liên tiếp đạt Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được tặng nhiều giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo và bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tiếp tục phát huy truyền thống, trong những năm gần đây, tập thể lãnh đạo và CBVC nhà trường đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chiến lược, mang lại nhiều thay đổi tích cực, những kết quả vượt bậc trong các hoạt động giáo dục đào tạo, phát triển đội ngũ, phát triển cơ sở vật chất phục vụ dạy và học.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường được biên chế cơ bản đầy đủ theo Thông tư liên tịch số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23 tháng 8 năm 2006 của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ về hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập và thông tư số: 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 7 năm 2017 của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

Cáo cáo chi tiết theo file đính kèm

Bao cao tu danh gia 2013-2018- PTDTNT tinh

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*