Hội giảng- Hội học tháng 3. Tổ Tự nhiên

Spread the love

Để hưởng ứng đợt thi đua chào mừng những ngày lễ trong tháng 3, hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 và chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3;

    [smartslider3 slider=7]

Đồng thời, hưởng ứng phong trào thi đua do Công đoàn trường PTDT Nội trú tỉnh phát động và tổ chức nhằm phát huy truyền thống của phụ nữ, thanh niên Việt nam trong thời kỳ “Công nghiệp hóa- hiện đại hóa” đất nước; Thực hiện thông điệp “Yêu thương và chia sẻ” trong tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, cùng giúp đỡ nhau trong công việc, trong học tập và trong cuộc sống; tạo ra môi trường sư phạm đoàn kết, thân ái, lành mạnh, để CBGV, NV và học sinh có điều kiện phát triển khả năng của bản thân.

Tổ tự nhiên trường PTDT nội trú tỉnh đã tổ chức “hội giảng- hội học” lần thứ 3 cho toàn thể giáo viên trong tổ. Thời gian thi đua diễn ra từ ngày 26/02/2018 đến hết ngày 31/3/2018.

Để bảo đảm sự thành công và hiệu quả, ngay từ những ngày đầu của đợt thi đua tổ Tự nhiên đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho đợt “hội giảng- hội học”, tổ chức cho các nhóm chuyên môn trong Tổ trao đổi, thảo luận thống nhất các nội dung bài giảng. Tất cả 11 thày, cô giáo thuộc các bộ môn: Toán; Vật lý; Hóa học; Sinh học và Công nghệ đã nhiệt tình hưởng ứng và tham gia rất tích cực, các bài giảng, tiết học, từ việc thiết kế đến công tác chuẩn bị và sử dụng các phương tiện dạy học, các thí nghiệm thực hành, đều được quan tâm chuẩn bị cẩn thận, công phu và sinh động. Nhiều tiết dạy đã thể hiện được tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, mạnh dạn áp dụng những phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ bài học hợp lý, mang lại hiệu quả khá tốt. Các em học sinh hứng thú hơn với tiết học, chủ động lĩnh hội kiến thức, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Bên cạnh đó, đợt “hội giảng- hội học” còn nhận được nhiều sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, sự động viên của Công đoàn nhà trường, các tiết thao giảng của giáo viên trong tổ luôn có các đồng chí đại diện Ban giám hiệu nhà trường cùng các thày cô giáo trong tổ Tự nhiên tham dự.

Sau đợt “hội giảng- hội học”, các nhóm chuyên môn đã tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm các tiết dạy, đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích, động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm  trong giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.

Có thể nói “hội giảng- hội học” vừa qua của tổ Tự nhiên đã tạo một môi trường để giáo viên trong Tổ trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động giảng dạy và tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh; là cơ hội để giáo viên từng bước tiếp cận những phương pháp, kỹ thuật dạy học mới, khai thác và sử dụng hiệu quả các phương tiện, đồ dùng và thiết bị dạy học; rèn luyện thêm kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy cũng như bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới của sự nghiệp giáo dục, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 của trường PTDT nội trú Tỉnh Quảng ninh./.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*