TRƯỜNG PTDTNT THCS VÀ THPT TỈNH QUẢNG NINH PHÁT ĐỘNG ỦNG HỘ NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH KHẮC PHỤC THIỆT HẠI DO CƠN BÃO SỐ 3 GÂY RA

Spread the love

Sáng 16/9/2024, tại trường PT Dân tộc Nội trú THCS & THPT Tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn trường đã tổ chức phát động Chương trình ủng hộ Nhân dân tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Trong những ngày qua, cùng với một số tỉnh thành phía Bắc, tỉnh Quảng Ninh phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của Cơn bão số 3 (Yagi) – cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong hơn 30 năm qua đã và đang để lại những thiệt hại nặng nề về con người, tinh thần và vật chất.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh Quảng Ninh về việc Ủng hộ Nhân dân tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiệt hại do Cơn bão số 3 gây ra; Phát huy truyền thống đoàn kết “Kỷ luật, Đồng tâm” và tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc; Được sự đồng ý và giao nhiệm vụ của Ban Chi ủy, Lãnh đạo nhà trường, Công đoàn nhà trường phát động Chương trình ủng hộ Nhân dân tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Toàn cảnh chương trình phát động

Tại chương trình, đồng chí Phạm Thị Thu Thủy- Phó Chủ tịch Công đoàn, thay mặt BCH Công đoàn đã phát biểu phát động chương trình. Tất cả 100% BGH, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường đã tham gia quyên góp ủng hộ.

Tại buổi phát động, công đoàn nhà trường đã nhận được 21.227.000 đồng (Hai mươi mốt triệu hai trăm hai mươi bảy ngàn đồng). Số tiền quyên góp được sẽ dùng để thăm hỏi, động viên gia đình CB, GV, NV, NLĐ và gia đình học sinh trong nhà trường bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra và chuyển khoản về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh Quảng Ninh để ủng hộ Nhân dân Quảng Ninh bị thiệt hại do ảnh hưởng cơn bão số 3. Hy vọng hoạt động này góp phần động viên tinh thần và khắc phục phần nào những khó khăn mà các gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão. 

Cơn bão qua đi, tình người ở lại. Chương trình khơi dậy tinh thần đoàn kết, phát huy mạnh mẽ truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, “thương người như thể thương thân”, người có của giúp của, người có công giúp công; có nhiều giúp nhiều, có ít giúp ít, đồng tâm giúp đỡ người bị thiệt hại do thiên tai bão lũ, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3. Chương trình có vai trò như cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người bị thiệt hai do cơn bão; động viên về tinh thần, giúp đỡ các thầy cô giáo, nhân viên, học sinh trong nhà trường và nhân dân tỉnh Quảng Ninh nói chung khắc phục được phần nào những thiệt hại sau cơn bão; cũng là cơ hội để giáo dục lòng nhân ái, tinh thần tương thân tương ái cho học sinh toàn trường./.                   

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG PTDTNT THCS VÀ THPT TỈNH QUẢNG NINH

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*