TRUYỀN THÔNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

Spread the love

Vì sức khoẻ thế hệ tương lai

Sáng nay, ngày 13/3/2023, trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, tại nhà đa năng trường PTDT Nội trú tỉnh, nhà trường tổ chức buổi truyền thông về “Tác hại của thuốc lá”. Chương trình do các em học sinh lớp 11A thực hiện.

Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy sôi động, tươi trẻ giúp cho không khí buổi truyền thông thêm vui tươi, hào hứng.

Tiếp theo là phần tuyên truyền về “Tác hại của thuốc lá” do em Đặng Thị Hải Triều thực hiện. Với những nội dung thiết thực, Hải Triều đã cung cấp kiến thức kiến thức cơ bản về thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe người hút và những người hít phải khói thuốc, ảnh hưởng của thuốc lá tới kinh tế gia đình, xã hội và những lợi ích khi ngừng hút thuốc lá. Điều đó đã phần nào giúp nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các em học sinh và mọi người trong việc chung tay phòng chống tác hại của thuốc lá.

Cũng tại chương trình, Hải Triều đã mang đến thông điệp ý nghĩa, ấn tượng với người nghe “Bỏ hút thuốc lá sớm là cần thiết để ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh lý hô hấp mãn tính bởi các tổn thương không thể đảo ngược một khi đã xuất hiện”.

Phần thu hút nhất của chương trình là phần giao lưu với khán giả. Trong nội dung này, có phần dự thi của các đội và phần trả lời câu hỏi- giao lưu với khán giả. Các đội thi tham gia sôi nổi, vận dụng những hiểu biết của bản thân về các bệnh không lây nhiễm mà người hút thuốc lá có nguy cơ cao mắc phải để thực hiện các phần thi do ban tổ chức đề ra.

Cùng với phần dự thi của các đội, khán giả tại chương trình cũng nhiệt tình tham gia trả lời câu hỏi, chia sẻ các hiểu biết của bản thân. Đây là cơ hội để các em học sinh chia sẻ về tác hại của thuốc lá với những người thân và những người xung quanh. Những chia sẻ của các em đã cho thấy rõ hơn tác hại của thuốc lá hiện diện trong cuộc sống, chúng âm thầm tàn phá sức khoẻ của chúng ta hàng ngày, hàng giờ chứ những tác hại ấy không phải chỉ là những cảnh báo truyền tai nhau.

(Bạn Hồ Như Quỳnh – HS lớp 11A tham gia chia sẻ)

Đồng thời phần giao lưu khán giả cũng thể hiện hiểu biết phong phú của các em về chiến dịch truyền thông tác hại của thuốc lá.

(Bạn Mã Tiến Tú – HS lớp 11C hát bài hát bố ơi đừng hút thuốc trong nhà)

Chương trình truyền thông về tác hại của thuốc lá là một trong các hoạt động thiết thực của nhà trường tổ chức trong quá trình thực hiện Dự án “Sức khỏe thế hệ tương lai” do tổ chức PATH và Vụ Giáo dục thể chất – Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai. Dự án nhằm xây dựng một chương trình giáo dục dành cho học sinh tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông tăng cường công tác phòng, chống các bệnh không lây nhiễm, giảm thiểu các yếu tố nguy cơ, thúc đẩy các hành vi, lối sống lành mạnh của học sinh.  Tham gia dự án, nhà trường đã tổ chức cung cấp kiến thức, kĩ năng phòng, chống về bệnh không lây nhiễm qua các bài giảng, hướng dẫn các em HS sử dụng ứng dụng giáo dục dự phòng bệnh không lây nhiễm trên nề n tảng web và mạng di động được xây dựng trong khuôn khổ Dự án, đồng thời, tổ chức các sự kiện truyền thông, các hoạt động ngoài trời nhằm thúc đẩy hình thành những hành vi có lợi cho sức khỏe của các em – những chủ nhân tương lai của đất nước. Chúng ta tin tưởng, với những hoạt động tích cực, phù hợp với nhà trường, trường PTDT Nội trú tỉnh sẽ hiện thực hoá các  nội dung của dự án “Sức khỏe thế hệ tương lai”và mang đến những điều bổ ích cho học sinh toàn trường.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*