HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA NGLL THÁNG 11 CỦA CHI ĐOÀN 12B “THANH NIÊN VỚI TRUYỀN THỐNG HIẾU HỌC VÀ TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”

Spread the love

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA NGLL THÁNG 11 CỦA CHI ĐOÀN 12B

“THANH NIÊN VỚI TRUYỀN THỐNG HIẾU HỌC VÀ TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”

Vào hồi 7h15’ ngày 14 tháng 11 năm 2022, trường PTDTNT Tỉnh Quảng Ninh thực hiện chương trình ngoại khóa NGLL tháng 11 với chủ đề “Thanh niên với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo” do tập thể lớp 12B thực hiện.

Buổi ngoại khóa đã diễn ra vô cùng ý nghĩa, là chương trình giúp cho học sinh trường PTDTNT tỉnh Quảng Ninh thấy được trách nhiệm của bản thân trong việc học tập và rèn luyện, thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô.

Ôn lại truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc thông minh và có truyền thống hiếu học. Người Việt Nam luôn coi trọng việc học, lấy việc học làm điều căn bản để thực hiện đạo lý làm người. Trong suốt mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, trải qua mọi thăng trầm của lịch sử, hiếu học là một truyền thống, là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn, luôn được đề cao và coi trọng. Đặc biệt được thế hệ trẻ phát huy.

“Hiếu học” là biểu hiện của sự ham học hỏi, ham hiểu biết, muốn vươn tới, muốn chinh phục những tri thức của nhân loại. Hiếu học thể hiện một tinh thần tự nguyện, một sự nỗ lực cố gắng không ngừng của bản thân, không bao giờ tự bằng lòng với những cái đã biết, những cái đã học được. Người hiếu học có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, học trong sách vở, học trong cuộc sống.

“Tôn sư trọng đạo”  là truyền thống đạo lý mang đậm giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam. Truyền thống này đã được ông cha ta tạo dựng, bồi đắp từ ngàn xưa cho đến nay. Trải qua thời gian, dù xã hội có phát triển và đổi thay thì truyền thống ấy vẫn là một nét đẹp trong văn hóa Việt Nam.

Truyền thống tốt đẹp đó đã được nhân dân ta kế thừa và phát huy trong cuộc sống hiện nay. Trên khắp đất nước, ở đâu cũng vậy, người dân Việt Nam đều yêu quý, tôn trọng thầy cô, luôn dành tình cảm đặc biết với thầy cô, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với thầy cô vì đã dạy dỗ con mình để có thể vững bước trên đường đời. Thầy cô còn là người định hướng, dẫn dắt ta khám phá ra những chân trời tri thức mới. Ngày 20-11 hằng năm đã trở thành ngày hội lớn của toàn dân để tôn vinh các nhà giáo và nghề dạy học cao quý.

Buổi ngoại khóa gồm 4 phần chính:

Mở đầu chương trình là bài múa: “Lá thư gửi thầy”

Bài múa do tốp nữ biểu diễn với những điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển và mềm mại. Bài múa chất chứa đầy tình cảm, tấm lòng của các em học sinh gửi đến những thầy cô giáo đã dìu dắt, dạy bảo mình trong những năm ngồi trên ghế nhà trường.

Phần thứ 2 của chương trình là tiểu phẩm: “Cô ơi! Em đã sai” với những bài học sâu sắc. Làm học sinh, chắc hẳn ai cũng đã từng mắc sai lầm, khiến thầy cô bận tâm và phiền lòng. Nhưng chúng ta lại lớn lên trên những lỗi lầm ấy. Để trưởng thành, chúng ta phải nhờ vào công lao dạy dỗ, những lời quát mắng của cô thầy. Ta tự nhận ra rằng, thầy cô đã vất vả đến nhường nào để dạy ta nên người, có những ngày phải thức suốt đêm soạn bài để chuẩn bị tiết học tốt nhất cho ta, là người chăm lo cho chúng ta mỗi khi ốm, ở cạnh ta mỗi khi khó khăn…thầy cô là cha mẹ thứ 2 của ta. Để đáp lại công ơn đó, bản thân mỗi chúng ta hãy cố gắng học tập thật tốt, lễ phép, hãy là con ngoan trò giỏi của cha mẹ và thầy cô. Tục ngữ có câu: “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”

Phần thứ ba là phần “giao lưu với khán giả”. Qua những các câu hỏi và phần trả lời hết sức hào hứng, chi đoàn 12B đã làm cho buổi ngoại khóa được sôi động hơn, góp phần giúp cho mỗi học sinh có thể hiểu thêm về truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo, về ngày tri ân các thầy cô

Kết thúc chương trình là bài hát “Bụi phấn” của nhạc sĩ Vũ Hoàng. Với lời ca nhẹ nhàng, sâu lắng đã gợi lên cho người nghe nhiều cảm xúc về người thầy. Mỗi khi những câu hát ấy vang lên, người nghe như sống trong khoảnh khắc của những kí ức xưa cũ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, là một học sinh vô tư, hồn nhiên.

Buổi ngoại khóa với chủ đề: “Thanh niên với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo” của chi đoàn 12B đã giúp các bạn ĐVTN trong nhà trường hiểu biết hơn về ý nghĩa của ngày hiến chương, phát huy tốt hơn nữa truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo. Buổi ngoại khóa nhằm để tri ân các thầy cô và những người hoạt động trong ngành giáo dục. Đồng thời, qua buổi ngoại khóa, chi đoàn 12B mong muốn nhắn tới tất cả các bạn học sinh trong trường hãy luôn cố gắng chăm chỉ, rèn đức luyện tài, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, người công dân có ích cho xã hội.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*