Hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 5 “Thanh niên với vấn đề lập nghiệp”

Spread the love

   Thực hiện kế hoạch năm học 2021-2022, được  và sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, ngày  tháng  năm 2022, giáo viên chủ nhiệm cùng tập thể học sinh lớp 10B đã thực hiện chương trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ đề tháng 5 “Thanh niên với vấn đề lập nghiệp”.

   Để giúp học sinh nhận thức được giá trị của nghề nghiệp trong cuộc sống, giúp các bạn xác định rõ được trách nhiệm của bản thân trong việc lập nghiệp, đồng thời bồi dưỡng cho các bạn những vấn đề cơ bản về nghề nghiệp, qua đó hướng các bạn tới sự nghiệp tốt trong tương lai và rèn luyện cho các bạn học sinh kĩ năng ứng xử phù hợp. Trong 45 phút ngắn gọn của chương trình, dưới sự dẫn dắt tài tình, khéo léo của 02 MC …., và….. tập thể lớp đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với nhiều khung bậc cả xúc.

Mở đầu chương trình là màn trình diễn thời trang về trang phục của một số nghề phổ biến hiện nay đến từ những bạn người mẫu không chuyên của chi đoàn 10B. Trên nền nhạc sôi động những bước đi của các bạn người mẫu rất tự tin khiến khán giả thích thú, ấn tượng với màn biểu diễn. Những tràng pháo tay không ngớt từ đầu đến cuối tiết mục của các bạn học sinh dành cho màn trình diễn.

Phần thứ 2 của chương trình là vở kịch “Cơ hội là do chính mình tạo ra” vở kịch có lẽ đã giúp được các bạn học sinh chưa đang mất định hướng hoặc còn nhiều băn khoăn khi chưa xác định được khả năng, sở thích, tính cách, điều kiện gia đình,…, hoặc chưa hiểu rõ nhu cầu từng nghề nghiệp cụ thể trong tương lai cũng mức như mức thu nhập, cơ hội việc làm đối với mỗi ngành nghề… Vì vậy, vở kịch cũng chính là cánh cửa nhắc nhở các bạn học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường hãy xác định rõ: Nếu định hướng, lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn sẽ giúp bạn xác định được những nghề nghiệp phù hợp với mình và thành công trong tương lai và ngược lại nếu xác định sai thì nguy cơ bỏ nghề, làm trái nghề, thậm chí là thất nghiệp… rất cao. .như, tự ti vì hoàn cảnh gia đình của mình có lẽ không học đại học, lập nghiệp có thêm động lực theo đuổi ước mơ, mạnh dạn theo đuổi ngành nghề, lập nghiệp theo ước mơ và đam mê của bản thân. Khi đứng trước nhiềulựa chọn nghề nghiệp trong xã hội thanh niên không dễ dàng lựa chọn, khó tránh khỏi sự phân vân và lo lắng. Vở kịch sẽ giúp 1 phần nào định hướng trong việc lựa chọn nghề nghiệp

Để có động lực cố gắng phát triển bản thân, tự tin theo đuổi ngành nghề ước mơ chi đoàn 10B đã gửi tới các bạn video về tấm gương lập nghiệp.

Đặc biệt, chương trình còn có phần “giao lưu với khán giả”. Phần giao lưu đã làm khán phòng trở nên sôi nổi với những câu hỏi xoay quanh nghề nghiệp và lập nghiệp. Câu trả lời của các bạn đã thế hiện được những suy nghĩ sâu sắc của các bạn về vấn đề lập nghiệp của thanh niên.

Khép lại chương trình Hoạt động ngoại khóa là bài hát sôi động “Việt Nam ơi” của nhạc sĩ Minh Beta. Buổi ngoại khóa đã để lại những thông điệp đầy ý nghĩa cho các bạn học sinh trong nhà trường và tạo thêm động lực để chăm lo học tập và rèn luyện, sau này lựa chọn được những công việc có ích đóng góp cho quê hương đất nước.

Tập thể lớp 10B

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*