THÁNG 5 VỚI SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ “ HỌC BÁC LÒNG TA TRONG SÁNG HƠN”

Spread the love

            Chiều 19/5/2020, nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Chi bộ Đảng, Nhà trường cùng Các tổ chức đoàn thể Công đoàn và Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trường phổ thông Dân Tộc Nội Trú Tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” với chủ đề  “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

          Buổi sinh hoạt chuyên đề đã có mặt đông đủ 40 CBGV, NV; 311 học sinh toàn trường tham dự.

Đến dự và cổ vũ cho các hoạt động  của thầy và trò nhà trường có:

Ông:  Đoàn Hữu Quyết, trưởng ban tổ chức Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh; Ông: Nguyễn Thanh Hải – phó Chủ tịch Công Đoàn Giáo dục Quảng Ninh;

Thầy Trần Văn Sọi – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu đánh giá sơ kết 4 năm tổ chức, triển khai chỉ thi số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cán bộ, Đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường đã có nhiều chuyển biến rõ nét cả về nhận thức và tư duy. Tập thể thầy và trò nhà trường luôn xác định “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chính là không ngừng rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội; luôn khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, công tác của bản thân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể lớp và của nhà trường;  Sống và làm việc theo pháp luật; tuân thủ kỷ luật, kỷ cương trường học; tích cực tham gia xây dựng văn hóa nhà trường “Thầy cô gương mẫu, Học trò chăm ngoan”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ vĩ đại, người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, cả cuộc đời Người đã sống, cống hiến, chiến đấu, hi sinh cho độc lập, tự do của dân tộc. Có thể thấy, hai nét tư tưởng nổi bật ở Hồ Chí Minh là tình thương yêu và sự đoàn kết. Vì vậy trong suốt cuộc đời, Người luôn chú trọng giáo dục tinh thần đoàn kết và yêu thương. Cô giáo Vũ Thị Hương Giang – Đảng viên tổ Đảng 2 đã có bài chia sẻ “Tư tưởng của Bác về tình yêu thương và sự đoàn kết”. Bài chia sẽ của cô cùng với câu chuyện: “Bác không đến thăm những người như mẹ con thím thì còn thăm ai” rất súc tích và cảm động,  đã cung cấp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường có thêm những hiểu biết sâu sắc trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác về sự đoàn kết và tình yêu thương con người.

 Đại diện cho khối học sinh, em Vi Ánh Nguyệt – dân tộc Tày, Học sinh lớp 11A, đã có bài chia sẻ với nội dung: “Học sinh Nhà trường học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác về nếp sống, văn hóa ứng xử, tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống”;

Bài chia sẽ có đoạn: Thực hiện lời Bác dạy: “Các dân tộc đều bình đẳng và phải đoàn kết chặt chẽ, thương yêu giúp đỡ nhau như anh em”; “Học sinh chúng em đến từ nhiều vùng miền khác nhau của tỉnh, tập trung học, ăn ở trong một không gian chung trong suốt khoá học, dưới sự dạy bảo của Thầy cô, chúng em tham gia tích cực các hoạt động giáo dục, tự lập trong học tập và sinh hoạt. Có lẽ vì vậy mà tình cảm, sự thân thiết, gắn bó của học sinh trong trường càng sâu sắc hơn hết. Sự Yêu thương, đoàn kết trong nhà trường đặc biệt là trong trường PTDTNT Tỉnh là một nét đặc trưng của Nhà trường”. Bài chia sẽ đã chứng tỏ Nhà trường đã làm khá tốt công tác tuyền truyền, giáo dục thế hệ trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là tư tưởng về “đoàn kết dân tộc”;

Đây là buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tiên về nội dung “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức trên quy mô toàn trường. Với nội dung khá phong phú và hấp dẫn, thu hút được đông đảo cán bộ, Đảng viên, Viên chức và các em học sinh toàn trường tham gia.

Chủ đề  “tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được thể hiện rất sinh động, sâu sắc, dễ hiểu, dễ tiếp thu dưới nhiều hình thức khác nhau: qua sự chia sẻ kiến thức của Thầy, Cô và Học trò; Qua những câu chuyện kể về Bác, xem phim tư liệu “Bác Hồ với tư tưởng đại đoàn kết dân tộc”; đóng hoạt cảnh “Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước” hay qua chính những tác phẩm âm nhạc về Bác được đội văn nghệ xung kích nhà trường thể hiện đã làm nên thành công cho buổi sinh hoạt chuyên đề “Học bác lòng ta trong sáng hơn”.

Đặc biệt trong buổi sinh hoạt chuyên đề còn có hình thức tham gia trả lời trực tuyến những câu hỏi tìm hiểu về  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được 100% học sinh toàn trường tham gia; Ban tổ chức đã chọn ra 20 học sinh trả lời đúng và nhanh nhất để trao quà.

Cấp ủy chi bộ, Ban lãnh đạo nhà trường xác định tiếp tục nâng cao nhận thức, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng của nhà trường những năm học tới;

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải trở thành hành động tự giác của mỗi cán bộ, Đảng viên, Viên chức, học sinh và phải được thể hiện ngay trong việc nghiêm túc chấp hành nề nếp, kỷ cương, kỷ luật trường học, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, công tác của mỗi cá nhân, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của nhà trường. 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*