THANH NIÊN VỚI SỰ NHIỆP XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC

Spread the love

Sáng ngày 23 /12 /2019, Chi đoàn 11A thực hiện hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 12 với chủ đề “Thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

         Buổi ngoại khóa gồm 5 phần chính:

Nhằm giúp các bạn học sinh có thêm vốn hiểu biết về sự nghiệp xậy dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân ta, hôm nay ngày 23/12/2019 chi đoàn 11A tổ chức buổi ngoại khoá với chủ đề: “THANH NIÊN VỚI SỰ NGHIỆP XẬY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC

  • Tiết mục hát “Những trái tim Việt Nam”: Qua những lời ca, tiếng hát đầy tự hào, kiên quyết, tràn đầy năng lượng của các bạn đoàn viên chi đoàn 11A đã thể hiện sự hào hùng, tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam, quyết tâm vượt qua mọi gian lao, khó nhọc nghe theo tiếng gọi Tổ quốc lên đường chiến đấu.
  • Clip “thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc” : Thông qua clip này chi đoàn 11A muốn gửi tới các bạn học sinh về trách nhiệm, lí tưởng cao cả của thanh niên Việt Nam nói chung và đoàn viên thanh niên trường PT DT NT Tỉnh Quảng Ninh nói riêng qua đó mỗi đoàn viên sẽ nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hình thành tốt tư tưởng, cố gắng học tập, rèn luyện để xây dựng mảnh đất hình chữ S ngày càng giàu đẹp và văn minh.
  • Nhạc kịch “tổ quốc gọi tên mình”: Đây là vở nhạc kịch nói những nữ chiến sĩ anh hùng, làm nhiệm vụ dò mìn, trong khi làm nhiệm vụ nữ chiến sĩ đã bị địch bắt. Vì Tổ quốc, vì đồng đội, vì độc lập dân tộc các chiến sĩ đã đứng lên đấu tranh quyết liệt , họ quên đi chính bản thân mình dâng hiến tuổi trẻ, thanh xuân tươi đẹp và dám hi sinh sự sống để giành lại độc lập dân tộc.
  • Trò chơi giành cho khán giả : Qua những câu hỏi bổ ích của chi đoàn 11A đã góp phần làm cho buổi ngoại khóa được sôi động hơn, các bạn học sinh được trau dồi thêm kiến thức lịch sử,  từ đó nâng cao tinh thần học hỏi , mỗi đoàn viên sẽ thấu hiểu, biết ơn các chiến sĩ có công với cách mạng và thêm yêu Tổ quốc Việt Nam.
  • Hát tập thể “Áo xanh tình nguyện”: Thông qua bài hát tập thể này, chi đoàn 11A muốn gửi gắm thông điệp: hãy chung tay tình nguyện “lá lành đùm lá rách” giúp đỡ những người khó khăn hơn mình  từ đó họ sẽ có niềm tin, ý chí và nghị lực để vượt qua khó khăn thử thách.

Buổi ngoại khóa thành công tốt đẹp, đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong trường. Đồng thời, cũng qua buổi ngoại khóa này, thầy và trò trường PTDT Nội Trú Tỉnh Quảng Ninh càng hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng Tổ quốc. Coi đó là vấn đề cấp thiết cần được giữ gìn và bảo vệ , nhất là trong thời kỳ hội nhập mới.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*