THANH NIÊN VỚI TÌNH BẠN, TÌNH YÊU VÀ GIA ĐÌNH

Spread the love

Sáng ngày 14/10/2019, Chi đoàn 12B, Trường PTDT NT tỉnh Quảng Ninh thực hiện hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 10 với chủ đề “Tình bạn, tình yêu và gia đình”.

         Buổi ngoại khóa gồm 5 phần chính:

1.Nhảy hiện đại “Anh nhà ở đâu thế” : Thể hiện sự năng động, trẻ khỏe của đoàn viên thanh niên chi đoàn 12B.

2.Tuyên truyền về tình bạn, tình yêu và gia đình

Thực hiện vở nhạc kịch. Các diễn viên không chuyên của chi đoàn 12B đã thể hiện xuất sắc khiến cho người xem vô cùng xúc động. Vở nhạc kịch phản ánh một hiện tượng rất phổ biến đó là nạn “tảo hôn’’ và bạo lực gia đình. Qua đó, khuyên nhủ chúng ta không nên kết hôn ở độ tuổi quá sớm, khi chưa tìm hiểu nhau sẽ dẫn đến những chuyện đáng tiếc không nên xảy ra. Chúng ta cần có thái độ phê phán, lên án và bài trừ những hành vi xấu đó và phát huy những giá trị tốt đẹp.

3.Phần chơi dành cho khán giả:Thể hiện sự gắn bó, đoàn kết vui vẻ của các bạn học sinh trong trường với chi đoàn 12B. Đồng thời nâng cao kiến thức cho các bạn học sinh về vấn đề “tình bạn, tình yêu và gia đình”.

4.Video clip về tình bạn, tình yêu: Tập thể 12B muốn gửi gắm thông điệp: chúng ta hãy : “Chung tay xây dựng một xã hội tràn đầy tình thương trong sáng và hạnh phúc”.

5. Kết thúc chương trình : Tập thể 12B thể hiện ca khúc “Hát cho tình bạn”.

Buổi ngoại khóa với chủ đề “Tình yêu, tình bạn và gia đình” giúp các em nâng cao nhận thức:  không nên kết hôn ở độ tuổi quá sớm, khi chưa tìm hiểu

nhau sẽ dẫn đến hôn nhân không hạnh phúc,rồi dẫn đến những chuyện đáng tiếc không nên xảy ra. Mỗi chúng ta, nhất là thế hệ trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước hãy xây dựng cho mình một tình bạn chân thành, một tình yêu trong sáng và một tình yêu gia đình vô bờ bến. Luôn có ý thức phê phán, lên án những hành vi làm mất đi vẻ đẹp trong sáng của tình bạn, tình yêu, gia đình. Chúng ta cần có thái  độ phê phán, lên án và bài trừ những hành vi xấu và phát huy những giá trị tốt đẹp.

Buổi ngoại khóa thành công tốt đẹp, đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường. Đồng thời, cũng qua buổi ngoại khóa này, thầy và trò trường PTDT nội trú tỉnh càng hiểu hơn về các vấn đề về tình bạn, tình yêu và gia đình. Qua đó giúp chúng ta xây dựng một xã hội tràn đầy tình thương, trong sáng và hạnh phúc.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*