20/10 ngày của yêu thương

Spread the love

Tháng 10 có một ngày rất đặc biệt là ngày 20-10, ngày mà tất cả mọi người đều hướng tới  sự tôn vinh những người phụ nữ, lúc sinh thời Bác Hồ đã tặng 8 chữ vàng “Cần cù, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Những phẩm chất cao quý này luôn đúng với phụ nữ đất nước ta từ bao đời nay, tinh thần yêu nước, nữ công gia chánh, phụ nữ Việt Nam đều có. Lịch sử hàng ngàn năm đất nước cũng đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của phụ nữ Việt Nam, trong các cuộc kháng chiến gìn giữ chủ quyền dân tộc, từ thời Bà Trưng, bà Triệu đã có biết bao tấm gương anh hùng của các bà, các mẹ, các chị. Và trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ, phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình luôn năng động, sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống.

Hòa chung không khí đó thực hiện kế hoạch số 97 KH/DTN ngày 14/10/2019 về việc tổ chức các hoạt động kỉ niệm 89 ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019) Đoàn thanh niên nhà trường tích cực tham gia các hoạt động giáo dục, tuyên truyền những phẩm chất tốt đẹp ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của những người phụ nữ Việt Nam.

Tham dự chương trình Tọa đàm “Nội trú yêu thương” với một loạt các tiết mục văn nghệ hay do các bạn đoàn viên thanh trong các câu lạc bộ sở thích gửi chúc mừng tới một nửa thế giới trong ngày 20/10.

Thầy Hiệu Trưởng chia sẻ về phẩm chất của người phụ nữ xưa và nay.
Quang cảnh buổi tọa đàm
Các bạn học sinh nam dành tình cảm của mình với bài hát “Gửi người phụ nữ tôi yêu”
Tiết mục Mashup “Mẹ yêu con – Nhật kí của mẹ – Gặp mẹ trong mơ” biểu diễn Thanh Tâm, Bàn Đức, Hoàn Kiên, Phùn Giang và Sinh Nhật.

Sau phần tọa đàm, các bạn Nam đoàn viên thanh niên tại các Chi đoàn đã dành những tình cảm đặc biệt dành cho các bạn nữ trong các Chi đoàn bằng cách tự tay chuẩn bị những món quà nhỏ dành tặng các bạn nữ trong Chi đoàn, dưới đây là một số hình ảnh các Chi đoàn tổ chức.

Chi đoàn 12A
Chi đoàn 12B
Chi Đoàn 10A

Chương trình đã khép lại với biết bao tình cảm lắng đọng, qua đó mỗi Đoàn viên thanh niên của Trường phổ thông DTNT tỉnh Quảng Ninh biết thêm về truyền thống quý báu, những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tăng cường tinh thần đoàn kết cùng giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện để trở thành những con ngoan, trò giỏi, công dân tốt có ích cho xã hội.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*