Chương trình ngoại khóa GDNGLL chủ đề tháng 9 – Chi đoàn 12A

Spread the love

Suốt tiến trình của lịch sử dân tộc, tuổi trẻ Việt Nam luôn thể hiện vai trò xung kích sáng tạo của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong công cuộc công nghiệp hóa (CNH), hiện đại hóa (HĐH) đất nước, thanh niên có vị trí và vai trò hết sức quan trọng, bởi lẽ thanh niên là nguồn nhân lực trẻ chiếm hơn 50% lực lượng lao động của đất nước. Nhằm giúp các bạn học sinh nhận thức rõ tầm quan trọng của sự nghiệp CNH, HĐH, ý thức sâu sắc về tính tất yếu khách quan, vai trò, tránh nhiệm của mình đối với sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Ngày 17/9/2018 chi đoàn 12A thực hiện chương trình ngoại khóa GD NGLL tháng 9 với chủ đề “Thanh niên học tập và rèn luyện vì sự nghiệp CNH-HĐH đất nước” 

Mở đầu chương trình, là điệu nhảy flashmod: “Gọi tên Việt Nam” do các bạn đến từ chi đoàn 12A thể hiện

CNH-HĐH là quá trình chuyển đổi căn bản, toàn diện các hoạt động kinh tế và quản lí kinh tế – xã hội từ sử dụng sức lao động thủ công là chính sang sử dụng một cách phổ biến sức lao động cùng với công nghệ, phương tiện, phương pháp tiên tiến, hiện đại nhằm tạo ra năng suất lao động xã hội cao. 

Phần thứ nhất của chương trình:  Vở kịch tự biên tự diễn mang tên “Tuyên truyền CNH – HĐH ở nông thôn” do các bạn  diễn viên không chuyên đến từ chi đoàn 12A thể hiện. Với kịch bản khá giản dị, diễn xuất tốt vở kịch đã mang tới một thông điệp là: Xác định rõ quyền và trách nhiệm của thanh niên học sinh là tích cực, chủ động, tự giác học tập và rèn luyện để sau này đóng góp cho sự nghiệp CNH-HĐH. Tin tưởng ở sự thành công của  sự CNH-HĐh đất nước do Đảng lãnh đạo.

Phần thứ hai: Tìm hiểu kiến thức gồm 5 câu hỏi  vô cùng bổ ích về sự nghiệp CNH – HĐH của đất nước. Thông qua đó giúp cho các bạn học sinh toàn trường nhận rõ về tầm quan trọng của CNH – HĐH và ý thức trách nhiệm của những người học sinh, thanh niên đối với sự nghiệp CNH – HĐH đất nước.

Tiết mục văn nghệ  ”Khát vọng tuổi trẻ” vô cùng sôi động và ý nghĩa đã khép lại chương trình ngoại khóa của chi đoàn 12A.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*